Những chiến lược quảng cáo truyền thống đã từng hiệu quả từ 20, 10 hoặc thậm chí chỉ 5 năm gần đây có thể không còn được áp dụng trên thị trường hiện nay.
Đó là chính lý do vì sao các doanh nghiệp nên xem xét lại chiến lược marketing hiện hành để kinh doanh có hiệu quả.
Chỗ đứng nào cho quảng cáo truyền thống
Quảng cáo truyền thống bao gồm hình thức quảng cáo qua báo in, tạp chí in, đài phát thanh, chương trình truyền hình, bảng hiệu quảng cáo hoặc thậm chí là thư giới thiệu gửi trực tiếp. Tuy nhiên những điểm cốt yếu của một chiến lược quảng cáo là nó phải đến được với khách hàng chủ chốt. Trên thực tế, ánh hào quang của các phương tiện truyền đạt truyền thống này đang dần dần bị lu mờ.
Sự bùng nổ của Internet đã đặt các tờ báo, tạp chí in vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn và thực tế các tờ báo và tạp chí đều phải tự thay đổi. Không thể ở ngoài cuộc chơi, hầu hết các tờ báo và tạp chí in hiện nay đều xây dựng những trang báo điện tử riêng. Sự đa dạng của các chương trình truyền hình cáp cũng đã tạo ra những thay đổi về khán giả, nó làm cho những nỗ lực tiếp thị truyền thống khó đến được với khách hàng. Và những bảng hiệu quảng cáo thì đã trở nên quá đắt đỏ và thực tế chỉ những công ty lớn mới có thể chịu nổi chi phí này.
Kết hợp truyền thống và hiện đại
Bất chấp những tin tức tiêu cực, vẫn còn những cách mà quảng cáo truyền thống có thể hoạt động hiệu quả trong công việc kinh doanh. Chìa khóa ở đây là doanh nghiệp phải phối hợp tất cả những hình thức quảng cáo hiện có và tìm ra một chiến lược marketing hỗn hợp hiệu quả và phù hợp nhất với công việc kinh doanh.
Thực tế cho thấy nhiều người đã và đang dùng Internet để tìm ra những cơ hội kinh doanh và việc có một website cho công việc kinh doanh là cốt yếu đối với chiến lược marketing đồng bộ. Doanh nhân sẽ nhận được cái gì tại cuối mỗi chương trình quảng cáo truyền hình? Đó chính là sự thu hút khách hàng đến với website của doanh nghiệp. Bảng hiệu quảng cáo cũng vậy và đó là những công cụ để liên kết với website của doanh nghiệp. Để chiến lược marketing thêm hiệu quả, doanh nghiệp và doanh nhân cần có sự hiện diện trên Internet. Thêm vào đó là một sự kết hợp giữa tất cả các hình thức quảng cáo hiện có.
Tận dụng truyền hình cáp
Hầu hết các nhà cung cấp truyền hình cáp có rất nhiều nguồn lực sẳn có để giúp những nhà quảng cáo chuẩn bị 1 chương trình quảng cáo hiệu quả. Đọc kỹ những phương châm, lưu ý chất lượng và định dạng lại những nhu cầu. Điều này sẽ giúp bạn bổ sung chiến lược quảng cáo trên truyền hình nhằm mang lại nhiều lợi ích nhất.
Thuê đội ngũ quảng cáo chuyên nghiệp
Đừng tự viết chương trình quảng cáo và doanh nghiệp nên sử dụng đội ngũ quảng cáo chuyên nghiệp. Rất nhiều trung tâm truyền thanh đưa ra những bản viết quảng cáo như một phần của chương trình quảng cáo trọn gói.
Tầm quan trọng của tiêu đề
Doanh nghiệp có thể tự tiến hành chiến dịch quảng cáo hay thuê đội ngũ quảng cáo chuyên nghiệp, nhưng vẫn chưa phải là điều kiện đủ. Tiêu đề mới chính là nhân tố quan trọng trong bất kỳ loại hình quảng cáo nào. Tiêu đề phải dễ nhớ, lôi cuốn và mang lại nhiều lợi ích cho người đọc, người nghe. Nó chính là nhân tố quyết định để doanh nghiệp có đến được với đội ngũ khách hàng chính hay không cũng như sự hưởng ứng đối với phần còn lại của chương trình quảng cáo. Vì vậy tiêu đề làm nên thành công hay làm hỏng toàn bộ chương trình quảng cáo của doanh nghiệp.
Tuy quảng cáo truyền thống biếm mất, nhưng vai trò quan trọng của nó đang dần thu nhỏ một đáng kể trong vòng 10-20 năm qua. Đánh giá cẩn thận quảng cáo truyền thống và có chiến lược tiếp thị đúng đắn là những yếu tố dẫn đến thành công của một doanh nghiệp.
DiaOcOnline.vn - Theo Tamnhin/ mocongty