Google, Amazon, eBay, Walmart: Cuộc chiến dịch vụ giao hàng trong ngày

Cập nhật 08/04/2013 11:29

Tuần trước, Google vừa công bố một dịch vụ khách hàng mới, hỗ trợ vận chuyển trong ngày càng sản phẩm từ Target, Walgreens, Staples, American Eagle, Toys "R" Us, cũng như các cửa hàng khu vực như Blue Bottle Coffee tại San Francisco hay Nob Hill Foods tại Raley. Hiện tại dịch vụ Google Shopping Express mới chỉ hoạt động ở khu vực vịnh San Francisco. Những người thử nghiệm dịch vụ này sẽ được 6 tháng vận chuyển miễn phí.

Tuần trước, Google vừa công bố một dịch vụ khách hàng mới, hỗ trợ vận chuyển trong ngày càng sản phẩm từ Target, Walgreens, Staples, American Eagle, Toys "R" Us, cũng như các cửa hàng khu vực như Blue Bottle Coffee tại San Francisco hay Nob Hill Foods tại Raley. Hiện tại dịch vụ Google Shopping Express mới chỉ hoạt động ở khu vực vịnh San Francisco. Những người thử nghiệm dịch vụ này sẽ được 6 tháng vận chuyển miễn phí.

Việc ra mắt Google Shopping Express đưa Google vào vị thế đối thủ trực tiếp của Amazon, Walmart và eBay. Vậy các dịch vụ của 3 nhà khổng lồ kia có gì đặc biệt để đối đầu với Google?

Amazon

Dịch vụ giao hàng trong ngày của nhà khổng lồ thương mại điện tử này mang tên Local Express Delivery, phụ thuộc phần lớn vào sự có mặt của sản phẩm tại các nhà kho. Hiện tại dịch vụ này mới chỉ có mặt ở 10 thành phố lớn của Mỹ, và có thời hạn đặt hàng là trước 12h trưa (cụ thể tùy thuộc từng thành phố).

Điều tệ nhất về Local Express Delivery của Amazon là chi phí đắt đỏ của dịch vụ này. Nếu bạn đặt dịch vụ, bạn sẽ phải trả phí vận chuyển 8,99 USD và 0,99 USD cho mỗi sản phẩm bạn muốn giao hàng.

Các thành viên Prime của Amazon được giao hàng trong ngày với giá rẻ hơn, 3,99 USD cho mỗi sản phẩm.

Walmart

Walmart To Go hiện tại đang hoạt động ở 25 cửa hàng của Walmart tại Mỹ, và nhà bán lẻ này dự định sẽ gấp đôi con số đó cuối năm nay. Mức giá của dịch vụ phụ thuộc vào món hàng bạn đặt.

Đặc biệt, với Walmart To Go, bạn có thể chọn ngày và thời gian bạn muốn sản phẩm được chuyển đến. Bạn có thể lên kế hoạch để sản phẩm được giao đến trong tận 3 tuần trong tương lai, có nghĩa là bạn có thể mua sắm cho một sự kiện trước đó và được vận chuyển đến đúng thời điểm bạn cần.

Bên cạnh đó, Walmart còn có kế hoạch sử dụng chính những khách hàng mua sắm tại cửa hàng làm người vận chuyển. Ví dụ như khi một khách hàng trực tuyến đặt hàng, nếu có một khách hàng đăng ký tham gia chương trình vận chuyển của Walmart đang ở cửa hàng đó, họ sẽ giao hàng đến địa điểm của người đặt, đổi lại, họ sẽ được giảm giá hóa đơn mua hàng của mình. Tuy vậy kế hoạch này vẫn còn 1 số rủi ro đáng lo ngại, về tính riêng tư và vấn đề trộm cắp.

eBay

eBay giới thiệu dịch vụ giao hàng trong ngày của mình tháng 8 năm ngoái tại San Francisco và đã mở rộng sang cả thành phố New York. Dịch vụ này còn có cả một ứng dụng di động mang tên eBay Now. Dịch vụ này của eBay sẽ vận chuyển các mặt hàng từ các nhà bán lẻ lớn như Target, Walgreens, Toys "R" Us, Best Buy và Macy's. Giá đăng ký dịch vụ là 15 USD và 3 đơn hàng đầu tiên được miễn phí, sau đó mỗi đơn hàng sẽ mất phí 5 USD. Trị giá tối thiểu của đơn hàng phải là 25 USD. Dịch vụ của eBay hoạt động từ 9h sáng đến 9h tối từ thứ 2 đến thứ 7, và từ 9h sáng đến 6h tối chủ nhật.

Dịch vụ nào là tốt nhất?

Xét về phạm vi hoạt động, Amazon và Walmart đang thắng thế. Về mức giá vận chuyển, Google đang là miễn phí với những người dùng thử nghiệm đầu tiên, và đứng thứ 2 là eBay với giá vận chuyển chỉ 5 USD. Mức giá của Amazon hiện tại vẫn là quá đắt. Còn về dịch vụ, Walmart hiện đang dẫn đầu, bởi hãng cho phép khách hàng chọn được thời gian và ngày họ muốn sản phẩm được giao tới, giảm thiểu nguy cơ sản phẩm được giao khi không có người ở nhà nhận.

DiaOcOnline.vn - Theo Vcamp /  Alltopstartups