Chiến lược quảng cáo

Cập nhật 11/12/2007 09:45

Có ác cảm với quảng cáo là một trong những trở ngại lớn nhất trên con đường đến với thành công. Ai không ưa thích buôn bán và quảng cáo, người đó khó lòng mà giàu được...

Có ác cảm với quảng cáo là một trong những trở ngại lớn nhất trên con đường đến với thành công. Ai không ưa thích buôn bán và quảng cáo, người đó khó lòng mà giàu được. Làm sao có thể bán được hàng hóa và dịch vụ của mình nếu bạn không muốn để người khác biết đến bạn và sản phẩm, dịch vụ đó.



Chiến lược marketing là chìa khóa để đạt được thành
công trong kinh doanh và là một cách tiếp cận năng động.
Ảnh: Internet.


Người ta thường có thành kiến về quảng cáo hoặc về buôn bán với những lý do sau:

Trước tiên, có lẽ trong quá khứ có những loại quảng cáo gian dối đã để lại cho họ ấn tượng xấu và làm mất lòng tin nơi họ. Từ đó, họ luôn nghĩ rằng quảng cáo là lừa bịp. Ngoài ra, họ còn cảm thấy quảng cáo luôn quấy rầy họ ở những thời điểm không thích hợp.

Thứ hai là có lẽ họ từng bị từ chối khi giới thiệu hoặc bán một thứ gì đó cho người khác. Có nghĩa là bản thân họ đã từng thất bại trong quảng cáo. Từ đó, họ luôn có sự liên hệ giữa quảng cáo và thất bại.

Thứ ba là có lẽ lúc nhỏ họ đã học từ cha mẹ những đánh giá không tốt về quảng cáo. Đa số chúng ta từ nhỏ đã được người lớn dạy dỗ không nên “huênh hoang, khoác lác” và “thùng rỗng kêu to”. Tuy nhiên, trong thực tế trên thương trường, nếu ta không lên tiếng thì có ai biết đến mình? Người giàu luôn chú trọng cải thiện hình ảnh của mình trong mắt người khác để càng có thêm nhiều mối quan hệ. Đó cũng là một bí quyết thành công.

Cuối cùng là có những quan niệm cho rằng tự quảng cáo là tầm thường. Tôi gọi đây là thái độ tự cao tự đại. Họ nghĩ rằng nếu họ thực sự giỏi, sản phẩm của họ thật sự có chất lượng thì người khác sẽ tự tìm đến. “Hữu xạ tự nhiên hương”. Câu nói trên nghe có vẻ hợp lý.

Tuy nhiên, trên thương trường: “Trăm người bán, vạn người mua”, vậy người ta sẽ tìm đến những người gần nhất, dễ tìm nhất. Vậy bao giờ mới đến lượt bạn, nếu bạn không tự quảng cáo? Ngoài ra, cũng ít có ai muốn đến với bạn nếu bạn quá kiêu kỳ, cho dù sản phẩm của bạn có thật sự chất lượng.



“Trăm người bán, vạn người mua”, nếu muốn thành công,
bạn phải tự lên tiếng, và luôn chú trọng cải thiện hình ảnh của
mình trong mắt người khác để càng có thêm nhiều mối quan hệ.
Ảnh: Internet.


Người giàu cũng thường là những người lãnh đạo và tất cả những nhà lãnh đạo lớn đều là những người giỏi quảng cáo cho mình. Để làm nhà lãnh đạo, bạn nhất thiết phải có những người hâm mộ, ủng hộ và luôn theo bạn. Điều đó có nghĩa là bạn phải thành thạo trong việc gây ấn tượng, tạo thiện cảm và làm cho người khác ngưỡng mộ mình.

Nói tóm lại, bạn phải biết tự quảng cáo nếu muốn làm lãnh đạo cho dù trong bất cứ lĩnh vực nào, làm chính trị, làm kinh doanh, hoạt động thể thao hay làm cha mẹ.

Trong lĩnh vực làm giàu việc không thích mà vẫn phải làm có lẽ là việc tự quảng cáo. Điều này thành công hay không còn tuỳ thuộc vào niềm tin của bạn. Bạn có thực sự tin vào khả năng của mình hay không? Bạn có yên tâm về sản phẩm hoặc dịch vụ do bạn làm ra hay không? Bạn có tin rằng những thứ mà bạn sẽ mang ra quảng cáo sẽ mang đến lợi ích cho người mua hay không?



Khách hàng và thị trường nói chung luôn luôn thay đổi,
chiến lược marketing của bạn cần phải sửa đổi liên tục để đáp ứng.
Ảnh: Internet.


Nếu bạn vững tin rằng những gì bạn có sẽ giúp ích cho người khác, thì nhiệm vụ của bạn là phải cho người khác biết về bạn. Bằng cách này, bạn không chỉ giúp cho người khác mà còn tự làm giàu cho mình.


>> Nắm bắt cơ hội và tích cực học hỏi

Để trở thành tỷ phú
NXB Thanh Hóa
Giá bán: 21.000 VND