Năm 2009, dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 đã được UBND TP giao cho Tổng công ty CP xuất nhập khẩu và xây dựng VN (Vinaconex) làm chủ đầu tư.
Năm 2009, dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 đã được UBND TP giao cho Tổng công ty CP xuất nhập khẩu và xây dựng VN (Vinaconex) làm chủ đầu tư.
Ngay sau khi cầu Thủ Thiêm 1 (nối quận 2 và Bình Thạnh) hoàn tất, UBND TPHCM đã kêu gọi đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 2. Theo phương án thiết kế được UBND TP phê duyệt, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được xây tại vị trí nhà máy đóng tàu Ba Son hiện nay, vượt qua giao lộ Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh để kết nối vào ngã tư Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng.
Thời điểm đó, dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 được giao cho Vinaconex làm chủ đầu tư. Nhưng Vinaconex không có khả năng thực hiện nên đến nay dự án vẫn chưa khởi công.
Do đó, mới đây UBND TP đã chấp thuận chỉ định Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh là nhà đầu tư thực hiện dự án này thay thế cho Vinaconex. Dự án sẽ được đầu tư theo Hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao).
Hầm Thủ Thiêm 1
|
Bộ trưởng truy trách nhiệm, lún nứt đúng quy trình?
Ngày 13/6, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO4) đã tổ chức hội thảo nhằm "giải mã" hiện tượng vệt hằn bánh tại các dự án công trình giao thông đang làm đau đầu các nhà quản lý.
Tại Hội thảo, Bộ trưởng Thăng rất băn khoăn, tại sao các chủ đầu tư báo cáo đều đúng quy trình mà chất lượng công trình vẫn đang ngày càng xuống cấp.
Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh: “Ai nói cũng đúng, chỉ mỗi con đường sai, chất lượng kém, rồi đổi tại cho thời tiết, khí hậu, quá tải. Điều này là không thể chấp nhận”.
Không đồng tình với cách đặt vấn đề của một số chủ đầu tư, nhà thầu và các cơ quan chức năng về việc tất cả đã làm đúng quy trình, quy phạm nhưng đường vẫn lún, Bộ trưởng chỉ đạo: “Tiêu chuẩn gì thì tiêu chuẩn, miễn là phải đảm bảo chất lượng tốt, đường không lún. Chủ trương của tôi là đường phải chất lượng tốt, tại sao nước ngoài làm được mà mình không làm được”.