Paris không chỉ là thành phố tình yêu của những người tìm kiếm sự lãng mạn mà còn là thị trường bán lẻ nóng nhất toàn cầu năm 2013, thu hút được thêm 50 thương hiệu mới.
Paris không chỉ là thành phố tình yêu của những người tìm kiếm sự lãng mạn mà còn là thị trường bán lẻ nóng nhất toàn cầu năm 2013, thu hút được thêm 50 thương hiệu mới.
Theo nghiên cứu mới công bố của hãng bất động sản thương mại CBRE, thủ đô Hà Nội được xếp hạng thứ 13 trong danh sách 19 thị trường bán lẻ toàn cầu. Trong danh sách xếp hạng, Hà Nội là thị trường mới nổi duy nhất trong khi các thành phố khác đều là thị trường chín muồi.
Paris không chỉ là thành phố tình yêu của những người tìm kiếm sự lãng mạn mà còn là thị trường bán lẻ nóng nhất toàn cầu năm 2013, thu hút được thêm 50 thương hiệu mới.
Thủ đô Tokyo của Nhật Bản đứng bị trí thứ 2 khi thu hút được thêm 48 thương hiệu mới trong năm ngoái, tăng gấp đôi so với năm 2012. Theo sau Tokyo là Hong Kong, Abu Dhabi và Berlin lần lượt lấp đầy top 5 của danh sách.
Về tổng thể, các nhà bán lẻ tập trung nhiều hơn vào các thị trường chín muồi, nơi đã có sẵn dấu vết bán lẻ phát triển mạnh. Theo định nghĩa của CBRE, thị trường bán lẻ chính muồi là nơi có không dưới 25% trong số 334 hãng bán lẻ mà tổ chức này theo dõi.
Theo Jose Luis Martin, giám đốc cao cấp mảng bán lẻ toàn cầu tại CBRE: “Sự cải thiện các triển vọng kinh tế tại Tây Âu và Bắc Mỹ khiến các nhà bán lẻ toàn cầu lại tập trung kế hoạch mở rộng vào các thị trường chín muối và các điểm bán lẻ chính trên thế giới”.