UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị điều chỉnh thiết kế, quy mô dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) để phù hợp thực tế.
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị điều chỉnh thiết kế, quy mô dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) để phù hợp thực tế.
Theo thiết kế ban đầu, tất cả ga sẽ có hai tầng. Nhưng sắp tới, chỉ ga Suối Tiên vẫn giữ thiết kế hai tầng, 10 ga trên cao còn lại (gồm Văn Thánh, Thảo Điền, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Khu công nghệ cao, Suối Tiên, Tân Cảng và An Phú) sẽ được điều chỉnh lên ba tầng. Trong đó, tầng trệt dùng làm bãi đậu xe, tầng hai phục vụ hành khách, tầng ba là sân ga.
Chiều dài các cầu vượt trên tuyến cũng có sự thay đổi. Cụ thể, cầu vượt đường Nguyễn Hữu Cảnh và Điện Biên Phủ từ 450,5 m rút ngắn còn 380 m; cầu vượt sông Sài Gòn và Rạch Chiếc từ 393 m tăng lên 472,5 m… Cùng đó, thời gian hoàn thành các gói thầu sẽ chậm hơn so với dự kiến ban đầu từ một đến hai năm.