Tháng 10/2011 sẽ đưa sân bay Phú Quốc vào khai thác

Cập nhật 02/11/2010 14:10

Theo kế hoạch, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được xây dựng đồng bộ từ đường cất hạ cánh, hệ thống đường lăn, sân đỗ, ga hành khách và hàng hóa, trung tâm điều khiển bay...


Hiện sân bay đang khai thác tại Phú Quốc chỉ tiếp nhận được các máy bay nhỏ như ATR.
Theo tinh thần chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, sân bay Phú Quốc phải được đưa vào khai thác trong tháng 10 năm sau

"Tổng công ty cảng Hàng không Miền Nam phải chủ động phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang giải quyết các tồn tại trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, huy động nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án cảng hàng không Phú Quốc, đảm bảo đưa sân bay vào khai thác trong tháng 10/2011".

Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tại phiên họp của Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải, được tổ chức mới đây.

Cảng hàng không Phú Quốc là mô hình dự án sân bay có tầm cỡ quốc tế đầu tiên được triển khai tại Việt Nam theo hình thức 100% vốn đầu tư của doanh nghiệp.

Tổng diện tích toàn sân bay là hơn 900 ha với tổng số vốn đầu tư trên 16.200 tỷ đồng. Trong đó tổng mức đầu tư đến năm 2020 là trên 8.000 tỷ đồng do Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam làm chủ đầu tư.

Theo kế hoạch, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được xây dựng đồng bộ từ đường cất hạ cánh, hệ thống đường lăn, sân đỗ, ga hành khách và hàng hóa, trung tâm điều khiển bay... Khi đi vào khai thác, cảng hàng không này có thể đón các loại máy bay hiện đại như Boeing 777, Boeing 747-400 và tương đương...

Vào cuối tháng 11/2008, cảng hàng không này đã được khởi công xây dựng. Dự kiến đến năm 2020, nhà ga của sân bay sẽ đón từ 2,5-3 triệu hành khách/năm. Nhà ga hàng hoá có công suất 14.300 tấn/năm.

DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy