Áp lực bán hàng thu hồi vốn buộc nhiều doanh nghiệp vận dụng cả những chiêu trò chưa có tiền lệ như mời đến ở thử, dùng sao ngoại lăng xê, thậm chí nhắn tin, gọi điện liên tục chào mua nhà.
Áp lực bán hàng thu hồi vốn buộc nhiều doanh nghiệp vận dụng cả những chiêu trò chưa có tiền lệ như mời đến ở thử, dùng sao ngoại lăng xê, thậm chí nhắn tin, gọi điện liên tục chào mua nhà.
Hai tháng gần đây, cứ mỗi sáng tới cơ quan chị Hương lại nhận được tin nhắn mời mua nhà. Các dự án chào mời có đủ loại, từ chung cư cho tới đất nền biệt thự, hôm thì ở phía Nam Hà Nội, đường vành đai rồi hôm thì tận phía Tây, thậm chí có cả dự án trong TP HCM dù chị đang sống ở Hà Nội. Một dự án tại TP HCM còn nhắn tin mời chị Hương tới ở thử 2 đêm để cảm nhận sự khác biệt trong chất lượng nhà và dịch vụ nơi đây.
Đồng nghiệp ở cơ quan và bạn bè chị, những người từng một lần qua môi giới thuê, mua nhà đất, cũng nhận được tin nhắn như vậy đều đặn hằng tuần.
"Chưa thoát vấn nạn nhân viên ngân hàng gọi điện mời mở thẻ thì lại đến nhà đất. Họ gửi tin nhắn chưa đủ, còn email và điện thoại cho tôi nữa chứ", chị Hương kể.
Nội dung tin nhắn khá hấp dẫn, đặc biệt trong bối cảnh thị trường chưa hoàn toàn hết khó khăn. Các dự án cao cấp thường nhấn mạnh vào những tiện nghi được cho là đẳng cấp, khác biệt. Còn dự án tầm trung lại đưa ra các hình thức thanh toán, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chẳng hạn trả trước 150 triệu để sở hữu căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ, đồng thời tặng iPhone 5s Gold cho khách thanh toán trước 30/9.
Tại một số dự án như Dolphin Plaza, Starcity, khách hàng chỉ cần thanh toán 40-50% giá trị căn hộ, là được nhận ngay nhà. Số tiền còn lại được trả định kỳ trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu người mua không có nhu cầu sử dụng ngay, chủ đầu tư hoặc đơn vị phân phối "chơi đẹp" bằng cách sẽ thuê lại căn hộ với giá gần 400 USD -1.700 USD.
Trong buổi giới thiệu dự án với khách hàng Hà Nội vừa qua, chủ đầu tư dự án Little Vietnam cũng cam kết hỗ trợ kinh doanh lên đến hơn 200 triệu đồng cho các chủ nhân tương lai trong vòng 2 năm. Những khách đầu tiên ký hợp đồng góp vốn còn được du lịch trên du thuyền hạng sang.
Không chỉ tung tin khuyến mãi khủng, địa ốc còn dùng cả sao nổi tiếng để thu hút sự chú ý của khách mua. Gần đây, dự án Lotte Center Hà Nội cũng giới thiệu một nhóm nhạc nữ đình đám Hàn Quốc sẽ đến giao lưu với khán giả thủ đô trong buổi lễ khai trương tòa nhà. Nhờ thông tin nhóm nhạc này bất ngờ đến Việt Nam, buổi khai trương tòa nhà chọc trời đã thu hút lượng fan hùng hậu chủ yếu trong độ tuổi teen, giới trẻ không ngại đội mưa gió đến giao lưu, chụp ảnh với thần tượng.
Để kích cầu, nhiều chủ đầu tư đưa ra hình thức khuyến mãi chưa từng có. Ảnh: Hà Thanh
|