UBND TPHCM vừa có ý kiến thống nhất hồ sơ quy hoạch tổng thể Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành do Bộ GTVT chủ trì, đồng thời đề nghị Bộ GTVT cho sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục hoạt động sau khi Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành đi vào hoạt động
UBND TPHCM vừa có ý kiến thống nhất hồ sơ quy hoạch tổng thể Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành do Bộ GTVT chủ trì.
Đồng thời đề nghị Bộ GTVT cho sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục hoạt động sau khi Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành đi vào hoạt động vì sân bay này có vị trí chiến lược và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.
Hiện tại, TP đang tập trung xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vào sân bay Tân Sơn Nhất, như đường Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, các tuyến đường sắt đô thị số 2, số 4, số 5.
Ngoài ra, để phát huy hiệu quả Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, UBND TP cũng đề nghị Bộ GTVT sớm triển khai đầu tư xây dựng hoàn chỉnh và đồng bộ các công trình giao thông kết nối với Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, gồm: Đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, hệ thống đường Vành đai 3 và Vành đai 4, Quốc lộ 51.
Theo quy hoạch được duyệt, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành nằm cách Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất 43 km và cách trung tâm TP Vũng Tàu 48 km, có năng lực thiết kế tối đa 5 triệu tấn hàng hóa/năm, 100 triệu khách/năm và được xem là điểm trung chuyển lớn trong khu vực.
DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động