Ngày 27/4, Sở GTVT Quảng Bình đã tổ chức lễ hợp long nhịp chính nhánh cầu Quảng Hải 1, với mục tiêu thông xe kỹ thuật trong quý 2/2009 và khánh thành vào ngày 2/9 tới. Sau gần 6 năm...
Ngày 27/4, Sở GTVT Quảng Bình đã tổ chức lễ hợp long nhịp chính nhánh cầu Quảng Hải 1, với mục tiêu thông xe kỹ thuật trong quý 2/2009 và khánh thành vào ngày 2/9 tới. Sau gần 6 năm, tổng vốn đầu tư dự án từ 82 tỷ đồng đã “đội” lên 174 tỷ.
Công trình cầu Quảng Hải gồm 2 nhánh Quảng Hải 1 dài 376m và Quảng Hải 2 dài 285. Cây cầu này nối xã bãi nổi Quảng Hải với 9 xã vùng nam huyện Quảng Trạch.
Đến nay, phần bề mặt nhánh Quảng Hải 2 đã hoàn thiện, nhánh 1 sau khi hợp long nhịp chính sẽ được đơn vị thi công lao dầm để nối 3 nhịp còn lại. Theo kế hoạch, đến 30/6 sẽ thông xe kỹ thuật và khánh thành cầu vào ngày 2/9 tới.
Cây cầu này được khởi công tháng 9/2003. Theo báo cáo khả thi, công trình được hoàn thành trong 24 tháng. Tuy nhiên theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Bình, do thiếu vốn và gặp sự cố Karst (1/2006) nên đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Cây cầu này được chú ý đặc biệt sau thảm họa chìm đò ngày 25/1/2009 tại bến đò Quảng Hải trên sông Gianh. Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Bình đã liên tục đốc thúc chủ đầu tư hoàn thành công trình trước mùa mưa lũ năm 2009.
Sau gần 6 năm, tổng vốn đầu tư ban đầu từ 82 tỷ đồng nay đã “đội” lên 174 tỷ.
DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí