Sự bình dân hoá của các TTTM thể hiện ở cách tỏ ra thân thiện, cởi mở thu hút mọi loại đối tượng.
Sự bình dân hoá của các TTTM thể hiện ở cách tỏ ra thân thiện, cởi mở thu hút mọi loại đối tượng.
![]() Grand Plaza công bố chiến lược kinh doanh “thay áo” mới sau khoảng hai năm đi vào hoạt động kém hiệu quả
|
Xu hướng "bình dân hóa" các TTTM là giải pháp tình thế của các chủ đầu tư. |
Xu hướng tất yếu
Từng được mệnh danh là thiên đường mua sắm cao cấp nhưng nay Grand Plaza đã phải hạ mình điều chỉnh xuống mức “bình dân”. Theo đó, điểm đến này sẽ có cả siêu thị, bán các mặt hàng thực phẩm tươi sống, đồ dùng hàng ngày tại tầng hầm, hướng tới tổ chức nhiều sự kiện lớn, sôi động như khuyến mãi định kỳ, ngày hội mua sắm.
Song song với đó là biện pháp để giữ chân nhà đầu tư, khách thuê gian hàng. Trung tâm này vừa công bố sẽ dành cho các đối tác chính sách ưu đãi “chưa từng có” là miễn phí hoàn toàn tiền thuê sáu tháng đầu tiên đi kèm với chương trình chia sẻ doanh thu, miễn phí doanh thu trong sáu tháng đầu. Chương trình ưu đãi phí kéo dài trong 2 hoặc 3 năm sau với các khách hàng ký hợp đồng đài hạn.
Ông Hoàng Đức Anh - Giám đốc điều hành TTTM này thừa nhận là một trung tâm hạng A (cao cấp) nhưng Grand Plaza lại đang cho thuê với giá hạng B (trung cấp), dao động từ 30 - 50 USD/m2/tháng.
Trước đây, Grand Plaza hướng tới phục vụ nhu cầu mua sắm của nhóm khách hàng thu nhập trên 10 triệu đồng, nhưng nay nhóm khách hàng đến mua sắm được định vị lại ở mức thu nhập hàng tháng 4 - 5 triệu đồng. Từ đó hàng hoá bán tại đây cũng có nhiều thay đổi như tỉ lệ thương hiệu trong nước đã vươn lên chiếm 70%. Trong bối cảnh của nền kinh tế khó khăn người dân thay vì tới các TTTM sang trọng, đắt tiền họ thích đến những nơi hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn gần gũi, thân thiện, Grand plaza cần phải nhìn lại mình để phát triển phù hợp hơn - ông Anh nói.
Cùng chung xu hướng như Grand Plaza, cuối tháng 8 vừa qua, Indochina Plaza Hà Nội được khai trương chính thức. Đây là TTTM được đánh giá có vị trí đắc địa, thiết kế đẹp gắn liền với tên tuổi tập đoàn Indochina Capital - nhà phát triển dự án BĐS nước ngoài mà thương hiệu gắn với nhiều dự án nghỉ dưỡng, căn hộ sang trọng, cao cấp sang trọng tại VN.
Tuy nhiên, lợi thế trên chỉ là yếu tố cần nhưng chưa đủ. Trong bối cảnh kinh tế và sức mua không thuận lợi, buộc các nhà quản lý TTTM này phải nêu một quan điểm mới về mình theo hướng thân thiện, thu hút khách. Điển hình các vị trí có giá thuê cao nhất như sảnh chính mặt tiền tầng trệt của một TTTM vốn được bố trí cho các gian hàng thời trang cao cấp như giày dép, túi xách, quần áo thì nay đơn vị quản lý của Indochina Plaza Hà Nội lại sắp xếp ưu tiên cho ẩm thực như bánh ngọt và không gian hoạt động chung.
DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN