Lên phương án chống ùn tắc khi sửa cầu Thăng Long

Cập nhật 13/10/2009 15:10

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng vừa yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hà Nội hoàn thiện phương án phân luồng, điều tiết giao thông trước 21/10...

Các phương tiện đang lưu thông trên cầu Thăng Long. Ảnh: An Ninh Thủ Đô.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng vừa yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hà Nội hoàn thiện phương án phân luồng, điều tiết giao thông trước 21/10 để thi công phần mặt cầu ngày 23/10.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội và các cơ quan liên quan tổ chức phân luồng giao thông từ xa, không gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các loại phương tiện khi cải tạo cầu và giao thông trên các tuyến đường: Phạm Văn Đồng - Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Để tránh việc thu phí hai lần và gây ùn tắc giao thông tại khu vực đầu cầu phía Bắc, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hà Nội nghiên cứu đề xuất phương án xem xét miễn phí đối với các phương tiện bị ảnh hưởng của việc phân luồng vào các nhánh đi Cầu Đuống, Vực Dê...

Cục Đường bộ Việt Nam có biện pháp mở rộng, tăng cường năng lực lưu thông tại trạm thu phí Hải Bối và trên toàn tuyến tránh để xảy ra ùn tắc trong trường hợp lưu lượng phương tiện tăng cao.

Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long được đầu tư hơn 90 tỷ đồng để bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu cũ, làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 m, dài gần 1,7 km. Phần mặt cầu trên phần đường dành cho người đi bộ được giữ nguyên trạng. Dự kiến việc sửa chữa thực hiện trong 3 tháng.

Cầu Thăng Long được xây dựng từ những năm 1985, do CHLB Nga giúp đỡ. Cầu nằm trên con đường nối trung tâm thành phố đến sân bay quốc tế Nội Bài. Hiện, mặt cầu bị hư hỏng nặng, chủ yếu là nứt dọc. Nếu kéo dài tình trạng này, nước sẽ thẩm thấu và gây hư hỏng lớp bản thép, ảnh hưởng tới chất lượng và tuổi thọ của cầu.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress