Tuyến xe điện chạy trên mặt đất (tramway) đầu tiên của TPHCM sẽ được khởi công vào 8.2010.
Tuyến xe điện chạy trên mặt đất (tramway) đầu tiên của TPHCM sẽ được khởi công vào 8.2010.
Chạy dọc theo đại lộ Đông - Tây (rộng 8-10 làn xe) và nằm sát bờ kênh Bến Nghé - Tàu Hũ, tuyến tramway sau khi hoàn thành sẽ trở thành một cú hích thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội - du lịch cho thành phố.
Tuyến tramway Sài Gòn – Chợ Lớn – Bến xe Miền Tây dài 12,2km, nối trung tâm Q.1 với các Q.5, Q.6, Bình Tân. Điểm xuất phát tại bến Bạch Đằng (đoạn công trường Mê Linh) đi men theo sông Sài Gòn vượt nóc hầm dìm Thủ Thiêm rồi rẽ vào đại lộ Đông – Tây và đi dọc bờ kênh Bến Nghé – Tàu Hũ, đến đoạn cầu Lò Gốm chuyển sang đường Lý Chiêu Hoàng nối vào đường D2 và đi tiếp kết thúc tại Bến xe Miền Tây.
Theo ông Mạc Đăng Nớp – Phó Tổng GĐ Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ (một trong những đối tác đầu tư dự án) – phương tiện và công nghệ sử dụng cho tuyến tramway Sài Gòn – Chợ Lớn – BX Miền Tây được cung cấp bởi Cty LOHR Industries (Pháp).
Tổng cộng có khoảng 15 đoàn xe điện đưa vào khai thác. Mỗi đoàn xe dài khoảng 32m (gồm 4 toa), chiều rộng 2,2m, chiều cao 2,89m.
Toàn bộ hệ thống kiểm soát vé ứng dụng hình thức thẻ thông minh không tiếp xúc và cửa soát vé tự động.
Trên toàn tuyến có 6 nhà ga chính kết hợp với các trung tâm thương mại lớn (công trường Mê Linh - Q.1, Nguyễn Văn Cừ - Q.5, Đại Thế Giới -Q.6, Bình Tây -Q.6, Lò Gốm -Q.6 và ga cuối BX Miền Tây -Q.Bình Tân).
Loại xe điện mặt đất dự kiến được đưa vào khai thác tại TPHCM. |
DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động