Thời gian qua, ở hàng loạt các khu chung cư được coi là cao cấp đã xảy ra tình trạng người dân khiếu nại việc các ban quản lý áp đặt mức giá dịch vụ...
Thời gian qua, ở hàng loạt các khu chung cư được coi là cao cấp đã xảy ra tình trạng người dân khiếu nại việc các ban quản lý áp đặt mức giá dịch vụ một cách phi lý, không tôn trọng khách hàng. Thậm chí, có nơi người dân đã tổ chức đấu thầu chọn đơn vị dịch vụ thay thế.
Chúng tôi sẵn sàng bàn giao lại...
Theo kiến nghị của người dân, bức xúc lớn nhất là quyền và trách nhiệm của Ban quản trị (BQT) do dân bầu theo Luật Nhà ở không được tôn trọng. Mức giá dịch vụ (gồm trông xe, vệ sinh, thang máy...) được đơn vị dịch vụ đưa ra quá cao, không tham khảo ý kiến của BQT. Ông Phạm Viết Phượng, thành viên BQT tòa nhà 27 Huỳnh Thúc Kháng cho biết, BQT đã được thành lập từ những năm 2004 - 2005 nhưng chỉ là lâm thời, không có quy chế hoạt động.
Chủ đầu tư và đơn vị cung cấp dịch vụ ký tiếp hợp đồng bỏ qua việc tham khảo ý kiến của BQT. Vì vậy, mong muốn của người dân là phải xây dựng được quy chế hoạt động thực sự của BQT để bảo vệ quyền lợi cho những người đã bỏ tiền mua nhà.
Tuy nhiên, phía đơn vị dịch vụ vẫn cho rằng họ đang làm đúng quy định, không có chuyện coi thường BQT hay tự ý áp đặt mức giá dịch vụ. Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Cty TNHH Homecare, đơn vị quản lý tòa nhà 27 Huỳnh Thúc Kháng cho biết, mức giá đưa ra tuân thủ theo biểu giá quy định, đồng thời có khảo sát mặt bằng thị trường.
Công ty xác định mình chỉ là người làm thuê và rất tôn trọng BQT thể hiện qua việc nhiều lần có công văn, thư, thậm chí đề nghị được gặp trực tiếp đại diện BQT tòa nhà để giải quyết các khúc mắc. Nếu thực sự, đại bộ phận cư dân trong tòa nhà không chấp thuận dịch vụ thì Cty sẵn sàng bàn giao lại cho chủ đầu tư và người dân để BQT chọn một đơn vị cung cấp khác.
Phải hiểu đúng quy trình
Mô hình khu đô thị The Manor.
Theo Hà Nội Mới