Dù khởi công từ 19/5/2008, thời điểm này dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vẫn đang cấp tập giải phóng mặt bằng. Hàng nghìn hộ dân dọc theo tuyến đường đã và sẽ "chia tay" đồng ruộng...
Dù khởi công từ 19/5/2008, thời điểm này dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vẫn đang cấp tập giải phóng mặt bằng. Hàng nghìn hộ dân dọc theo tuyến đường đã và sẽ "chia tay" đồng ruộng cũng như thổ cư, nhường đất xây con đường được coi là một trong những tuyến hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.
Đường ô tô cao tốc với chiều dài 105km này chỉ có 6km trên địa phận Hà Nội, song tới 26,5km qua Hưng Yên, hơn 40km qua Hải Dương và 33km trên địa phận Hải Phòng.
Theo Tổng Giám đốc VIDIFI Đào Văn Chiến (chủ đầu tư dự án), đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành được 80% (chủ yếu là đất nông nghiệp) trên địa bàn Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên và Hà Nội. 20% còn lại gồm cả đất nông nghiệp, đất thổ cư, đất nghĩa trang và cả các công trình hạ tầng kỹ thuật (đường điện, ống xăng dầu)...
Bản đồ hướng tuyến dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có điểm đầu tại vành đai III Thành phố Hà Nội, cách mố bắc cầu Thanh Trì 1.025m về phía Bắc Ninh, thuộc địa phận thôn Thượng Hội, xã Thạch Bàn, huyện Gia Lâm và điểm cuối ở đập Đình Vũ (Hải An, Hải Phòng).
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc loại A với chiều dài 105,5km gồm 6 nút giao liên thông khác mức tại giao cắt với các quốc lộ, 9 cầu lớn, 21 cầu trung, 22 cầu vượt. Tốc độ thiết kế 120km/h.
Đường này có chiều rộng mặt cắt ngang bình quân 100m, trong đó mặt đường rộng 33m với 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, dải phân cách giữa, dải cây xanh hai bên... cùng nhiều hệ thống kiểm soát giao thông thông minh và hệ thống thu phí tự động, khép kín.
DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet