Chiếm một nửa tổng cung toàn thị trường khách sạn 3-5 sao tại Hà Nội là các khách sạn 5 sao. Doanh thu phòng, công suất cho thuê, giá trị vốn trên đà giảm, thị trường kinh doanh khách sạn tại Hà Nội được nhận định là ngày càng khó khăn.
Chiếm một nửa tổng cung toàn thị trường khách sạn 3-5 sao tại Hà Nội là các khách sạn 5 sao. Doanh thu phòng, công suất cho thuê, giá trị vốn trên đà giảm, thị trường kinh doanh khách sạn tại Hà Nội được nhận định là ngày càng khó khăn.
Kinh doanh khách sạn nhiều sao từ chỗ hái ra tiền, giờ trở nên lao đao.
Thị trường khách sạn đang bước vào mùa kinh doanh thấp điểm dẫn đến các chỉ số đều kém khả quan. Nhưng nhìn dài hạn hơn, lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhất là các phân khúc cao thời gian tới chưa có gì khả quan do cạnh tranh tại địa bàn Hà Nội ngày càng gắt gao.
Theo số liệu của CBRE, tính đến cuối tháng 6/2012, nguồn cung toàn thị trường khách sạn (3-5 sao), đạt gần 8.500 phòng. Con số này tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có đến hơn một nửa nguồn cung tập trung tại hai quận trung tâm là Hoàn Kiếm và Ba Đình.
Nửa cuối còn lại của năm 2012, thị trường dự kiến bổ sung thêm khoảng gần 600 phòng từ bốn khách sạn 3-5 sao, bao gồm 68 phòng hoàn thiện cuối cùng của khách sạn 5 sao Grand Plaza Ha Noi cùng 3 thương hiệu nước ngoài là Hilton Garden Inn (3 sao, 86 phòng ở Trần Hưng Đạo), Candeo Ha Noi (4 sao, 68 phòng ở Đội Cấn), InterContinental (5 sao, 359 phòng ở Keangnam 72 trên đường Phạm Hùng).
Chưa hết, trong năm 2013, khách sạn 5 sao JW Marriott (450 phòng) dự kiến sẽ khai trương. Năm 2014, đến lượt khách sạn 5 sao Lotte Hotel (300 phòng) ra mắt. Với sự gia nhập của các tên tuổi nêu trên, phân khúc khách sạn hạng sang đã chiếm tỷ trọng 50% tổng cung của thị trường.
![]() |
DiaOcOnline.vn - Theo VEF