Trước đây, người dân các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng đi làm ăn xa khi về quê trong dịp tết luôn ám ảnh bởi cảnh kẹt cầu, lụy phà. Còn bây giờ, hình ảnh hàng đoàn xe xếp hàng ba, hàng bốn kéo dài cả chục cây số chờ qua phà Cần Thơ chỉ còn là chuyện cũ…
Trước đây, người dân các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng đi làm ăn xa khi về quê trong dịp tết luôn ám ảnh bởi cảnh kẹt cầu, lụy phà. Còn bây giờ, hình ảnh hàng đoàn xe xếp hàng ba, hàng bốn kéo dài cả chục cây số chờ qua phà Cần Thơ chỉ còn là chuyện cũ…
Hầu hết cầu đã thông
Ngồi trên xe qua cầu Cần Thơ nối liền đôi bờ sông Hậu, anh Nguyễn Thành Nhân, làm việc ở TP.HCM, nhà ở Cà Mau, nói: “Năm nay khỏe rồi, chỉ mất 5-7 phút để xe qua sông Hậu. Hồi tết 2010, tôi từ TP.HCM về đến Cái Vồn, Bình Minh khoảng 11 giờ đêm 29 âm lịch, chỉ còn cách phà chưa tới 5 km mà xe kẹt cứng. Hết ngồi trên xe lại vạ vật ở quán cà phê đến 9 giờ sáng hôm sau, xe mới qua được bờ Cần Thơ. Nghĩ lại mà thấy sợ!”.
Ngoài nỗi ám ảnh kẹt phà, người dân Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng còn luôn lo sợ bị tắc cầu trên quốc lộ 1A. Trên tuyến đường này Bộ GTVT đã triển khai dự án cải tạo 16 cầu, trong đó 14 cầu trên tuyến chính và hai cầu tuyến tránh (Nhu Gia, Sóc Trăng; Hộ Phòng, Bạc Liêu). Mỗi lần lưu thông đến khu vực 16 cây cầu trên, nhà xe phải xếp hàng dài nhiều kilomet để chờ tới lượt qua cầu.
Lối về miền Tây đường đã thông, cầu đã thoáng. Ảnh: Gia Tuệ
|
Cầu Cần Thơ, điểm nhấn lớn nhất về giao thông trong khu vực ĐBSCL năm 2010. Ảnh: Gia Tuệ
|
DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP