Hướng tuyến metro Bảy Hiền - cầu Sài Gòn hiện hữu vênh với hướng được duyệt, có thể dẫn đến khiếu nại làm chậm trễ tiến độ dự án này.
Hướng tuyến metro Bảy Hiền - cầu Sài Gòn hiện hữu vênh với hướng được duyệt, có thể dẫn đến khiếu nại làm chậm trễ tiến độ dự án này.
“Chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để xác định lại quy mô, hướng tuyến và ranh giới cụ thể của tuyến tàu điện ngầm ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn (giai đoạn 1, tuyến metro số 5), đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, hạn chế ảnh hưởng tiến độ dự án”. Ông Lê Khắc Huỳnh, Phó Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), cho biết vào chiều 1-10.
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín đã yêu cầu MAUR, Sở QH-KT, Sở GTVT sớm làm rõ trách nhiệm từng đơn vị trong việc phối hợp, cung cấp và cập nhật thông tin khi nghiên cứu thiết kế hướng và nhà ga của tuyến metro ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn. Theo lãnh đạo UBND TP, ở tuyến metro này đang có sự khác biệt giữa hướng tuyến hiện nay với hướng tuyến đã cập nhật trong đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000, khu dân cư liên phường 3, 4 và 5 thuộc quận Phú Nhuận đã được phê duyệt từ năm 2013. Hệ quả là việc hướng dẫn thông tin quy hoạch, cấp phép xây dựng cho công trình ở 214 Phan Đăng Lưu, phường 3, quận Phú Nhuận và một số công trình khác trong khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
![]()
Công trình tòa nhà DOJI “phạm” vào ranh tuyến metro số 5 do có sự khác biệt giữa hướng hiện hữu với ướng tuyến được duyệt. Ảnh: HOÀNG GIANG
|
Việc hướng tuyến metro số 5 hiện nay khác biệt so với hướng tuyến đã cập nhật trong đồ án quy hoạch 1/2.000 được phê duyệt có liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan sở ngành như MAUR, Sở GTVT… Còn về trách nhiệm cụ thể của Sở QH-KT thì hiện chưa thể kết luận. Sở QH-KT đã giao các phòng ban chuyên môn rà soát, xác định cụ thể và sẽ phối hợp các cơ quan liên quan để báo cáo TP.HCM.
Ông NGUYỄN ĐÌNH HƯNG, Phó Giám đốc Sở QH-KT