Canada tiếp tục là khách hàng lớn của thị trường nhà đất Mỹ

Cập nhật 10/07/2014 10:26

Mặc dù tỷ lệ mua nhà ở tại Mỹ của người Canada giảm do giá nhà tăng và đồng đôla Canada suy yếu nhưng các dữ liệu mới nhất cho thấy Canada vẫn là một trong những khách hàng lớn nhất của thị trường nhà đất Mỹ, chiếm tới 19% thị phần nhà ở tại Mỹ bán cho người nước ngoài.

Mặc dù tỷ lệ mua nhà ở tại Mỹ của người Canada giảm do giá nhà tăng và đồng đôla Canada suy yếu nhưng các dữ liệu mới nhất cho thấy Canada vẫn là một trong những khách hàng lớn nhất của thị trường nhà đất Mỹ, chiếm tới 19% thị phần nhà ở tại Mỹ bán cho người nước ngoài.

Biển rao bán một ngôi nhà ở Chicago. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Ottawa dẫn báo cáo của NAR, tổ chức môi giới bất động sản hàng đầu Bắc Mỹ, đăng trên báo Bưu điện Tài chính (Canada) ngày 9/7 cho biết tổng trị giá đầu tư mua nhà đất tại Mỹ của người nước ngoài trong 12 tháng qua tăng lên tới 92,2 tỷ USD, trong đó đứng đầu bảng là các khách hàng Canada và Trung Quốc. Cụ thể, tổng số tiền mua nhà của các khách hàng Trung Quốc là 22 tỷ USD, tăng 72% so với cùng kỳ trước đó.

Tổng số nhà bán cho khách hàng Trung Quốc chiếm 24% tổng số nhà tại Mỹ bán cho người nước ngoài. Canada đứng ngay sau Trung Quốc với tổng số tiền đầu tư vào thị trường bất động sản Mỹ năm 2003 đạt 19%, giảm nhẹ so với mức 23% trong năm 2012.

Lawrence Yun, Trưởng nhóm chuyên gia kinh tế của NAR, nhận xét đây là những dấu hiệu đầu tiên của "cơn thủy triều" trên thị trường nhà đất Mỹ.

Trong năm qua đã có một lượng lớn người giàu Trung Quốc muốn đầu tư mua bất động sản tại Mỹ vì hai nguyên nhân: thứ nhất họ muốn đến Mỹ và thứ hai họ muốn đa dạng hóa tài sản sở hữu nhằm giảm thiểu rủi ro không mong muốn.

Các khách hàng Trung Quốc thường tập trung vào các thị trường có giá cao như California, Washington và New York.

Trong khi đó các "thượng đế" Canada lại tập trung ở những thị trường có giá thấp hơn như Florida và Arizona. Trung bình khách hàng Trung Quốc chi 523.148 USD cho mỗi căn nhà, cao hơn gấp 2 lần mức chi trả của khách hàng Canada.

Cũng theo báo cáo của NAR, xếp sau Trung Quốc và Canada là các khách hàng từ Ấn Độ, Anh và Mexico với mức chi tiêu tương ứng 5,8 tỷ USD, 5,8 tỷ USD và 4,5 tỷ USD. Đáng lưu ý, có tới 60% khách hàng người nước ngoài đã thực hiện các giao dịch bằng tiền mặt.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN