Căn hộ cao cấp đi tiếp nước cờ nào?

Cập nhật 11/11/2013 14:41

Phân khúc này vẫn có “đường sống” nếu sản phẩm cao cấp thì phải thực sự cao cấp, cần đáp ứng từng chi tiết với nhóm khách hàng khó tính này.

Phân khúc này vẫn có “đường sống” nếu sản phẩm cao cấp thì phải thực sự cao cấp, cần đáp ứng từng chi tiết với nhóm khách hàng khó tính này.


Diễn biến trên thị trường BĐS đang có nhiều điểm tích cực từ xử lý nợ xấu, giảm hàng tồn kho, chuyển nhượng mua bán dự án,…cho đến chiến lược kinh doanh của từng phân khúc thị trường, cũng như từng dự án.

Trong khi, thị trường từ đầu năm đến nay luôn sôi động với hàng loạt các dự án nhà giá rẻ thì ở phân khúc cao cấp lại có hướng đi khác biệt, âm thầm nhưng cũng đem lại nhiều tín hiệu khả quan.

Hạ giá và ưu đãi

Thông điệp hạ giá bán và ưu đãi cho khách hàng liên tục được các chủ dự án bất động sản cao cấp từ Nam ra Bắc công bố trong suốt một hai năm qua. Tuy nhiên, đến nay, nhiều tín hiệu lạc quan từ nền kinh tế vĩ mô, nỗ lực tự cứu mình của DN và hạ tầng được nâng lên một bậc, phần nào cũng đã củng cố lại niềm tin cho thị trường BĐS.

Theo ghi nhận của một số công ty nghiên cứu thị trường, diễn biến mới nhất của thị trường có xu hướng nguồn cầu hướng mạnh vào những dự án tốt, ngoài những dự án giá rẻ có giá dưới 15 triệu đồng thì những dự án giá bán thậm chí trên 40 triệu đồng/m2 cũng đang thu hút người mua nhà.

Trên thực tế, nhiều dự án căn hộ cao cấp vẫn đang miệt mài triển khai như Mandarin Garden, Thăng Long Number One, Discovery Complex,…những chiến lược bán hàng gần như cũng đã định hình cho loại căn hộ cao cấp này với hai hình thức chủ yếu là bàn giao thô hoặc hoàn thiện cơ bản để giảm giá bán và triển khai các gói ưu đãi.

Minh chứng cho sự chuyển dịch này là kết quả bán hàng tại nhiều dự án khá khả quan. Gần đây, dự án Discovery Complex do Đất Xanh phân phối cũng đã đạt được con số bán ra gần 50 căn từ hồi đầu tháng 10 tới nay. Dự án Hà Đô Park View cũng đã hết hàng mặc dù hiện nay mới đang xây đến khoảng tầng 10.

Để hút được người mua, những gói ưu đãi cũng liên tục được chủ dự án tung ra, đây là cách thức phổ biến nhất ở phân khúc cao cấp hiện nay. Mới đây nhất dự án căn hộ cao cấp Thăng Long Number One cũng đưa ra chính sách ưu đãi từ 50-70 triệu đồng cho từng loại căn hộ. Chủ đầu tư dự án này cũng đã huy động ngân hàng vào cuộc để khách hàng được vay vốn với lãi suất hấp dẫn là 5.91%/năm.

Chất lượng và giá trị

Nói đến chiến  lược đầu tư bất động sản cao cấp, nhiều chuyên gia, nhà phát triển đều cho rằng, phân khúc này vẫn có “đường sống” nếu sản phẩm cao cấp thì phải thực sự cao cấp, cần đáp ứng từng chi tiết với nhóm khách hàng khó tính này.

Quan điểm của ông Nguyễn Anh Tú, nguyên giám đốc điều hành dự án BĐS cao cấp tại Hà Nội cho rằng, yếu tố giá gần như không ảnh hưởng nhiều đến quyết định đầu tư ở phân khúc nhà ở này. Một dự án cao cấp mà giảm giá “sốc” thì chắc chắn đi kèm đó là chất lượng, và đây là điều tối kỵ trong đầu tư BĐS. Đầu tư vào 1 dự án BĐS cao cấp cần tạo ra giá trị gia tăng theo thời gian bằng vị trí và lợi thế thương mại.

Vì thế mà các dự án cao cấp hiện nay đều khẳng định tên tuổi của mình bằng chất lượng dự án, tiện ích dịch vụ,…đem lại cho cư dân như Keangnam Landmark Tower, Indochina Plaza và sắp tới Hà Nội có thể sẽ có thêm 2 tòa nhà cao cấp cao thứ 3 với 40 tầng sắp được bàn giao vào quý 2/2014 tới đây là Thăng Long Numbere One.

Lãnh đạo của Viglacera cho biết:  Dự án có 1000 căn hộ cao cấp đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một tòa nhà xanh, tiết kiệm năng lượng và có độ an toàn cao. Đây cũng là chiến lược của công ty để khẳng định tên tuổi của mình và thu hút người mua bằng chính chất lượng của sản phẩm, chứ không chạy theo những cú giảm giá “sốc” trên thị trường.”

Có thể thấy, gần đây cuộc đua về giảm giá bán căn hộ không còn phổ biến như thời điểm trước, các chủ dự án cao cấp đang chuyển hướng định vị lại thị trường qua cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm, bằng tiến độ thi công, thậm chí là cam kết chịu phạt nếu tiến độ không đảm bảo.

DiaOcOnline.vn - Theo Tri Thức Trẻ