Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn nối từ đường DT 743 (thuộc phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một) băng qua đại lộ Bình Dương giao với xã Thuận Giao (Thuận An) dài hơn 3 km là công trình trọng điểm của tỉnh Bình Dương...
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn nối từ đường DT 743 (thuộc phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một) băng qua đại lộ Bình Dương giao với xã Thuận Giao (Thuận An) dài hơn 3 km là công trình trọng điểm của tỉnh Bình Dương. Công trình khởi công từ tháng 3-2005 với tổng vốn đầu tư ban đầu là 30 tỉ đồng, do UBND thị xã Thủ Dầu Một làm chủ đầu tư.
Người dân “lãnh đủ”
Theo thiết kế, đường Nguyễn Thị Minh Khai là đường cấp hai với bốn làn xe chạy, có trọng tải trục xe là 12 tấn. Khi đi vào hoạt động, đường Nguyễn Thị Minh Khai sẽ trở thành tuyến đường tránh đô thị, giúp giảm bớt lượng xe lưu thông vào thị xã trên tuyến đường DT 743 và đại lộ Bình Dương.
Tuy nhiên, sau hơn năm năm thi công, đến nay nhiều hạng mục của công trình vẫn còn dang dở. Hiện trạng phổ biến nhất là cứ một đoạn rải nhựa lại đến một đoạn đường đất lầy lội. Tại một số điểm, đường bốn làn xe bị bóp hẹp còn hai làn xe chạy, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Việc lắp đặt các biển báo hiệu giao thông chưa đúng quy định khiến việc đi lại của người dân càng thêm khó khăn. Ông Nguyễn Hào Nam, một hộ dân sống ven đường, cho hay: “Các đơn vị thi công đào đắp bừa bãi khiến con đường ngày nắng thì bụi bay mù trời, mùa mưa thì nước ngập, lầy lội. Nhiều vũng nước thải tù đọng lâu ngày đã bốc mùi hôi thối. Các hộ kinh doanh buộc phải đóng của hoặc di dời vào sâu trong hẻm để tránh mùi”.
Nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện trên cung đường tiền tỉ. Ảnh: Tấn Tài |
DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP