Tín hiệu tốt lành về thanh khoản giao dịch lẫn hồi sinh hàng loạt dự án từng đắp chiếu dài dài đã được cụ thể hóa trong quý I. Trong xu thế ồ ạt giới thiệu/xúc tiến bán hàng (cũ lẫn mới), thị trường địa ốc Hà Nội ghi nhận cuộc đua giữa các dự án về giá bán, độ tiện ích liên quan tới hạ tầng giao thông.
Tín hiệu tốt lành về thanh khoản giao dịch lẫn hồi sinh hàng loạt dự án từng đắp chiếu dài dài đã được cụ thể hóa trong quý I. Trong xu thế ồ ạt giới thiệu/xúc tiến bán hàng (cũ lẫn mới), thị trường địa ốc Hà Nội ghi nhận cuộc đua giữa các dự án về giá bán, độ tiện ích liên quan tới hạ tầng giao thông.
Quý IV năm 2014, xu thế dự án mượn cao tốc, metro để kích cầu khách hàng đã phổ biến rõ rệt ở thị trường phía Nam. Có thể kể hàng loạt tên tuổi "đi tắt đón đầu" ở Tp.HCM như Công ty CP địa ốc và Xây dựng SSG2 (dự án khu phức hợp Thảo Điền Pearl quận 2); Công ty Thảo Điền Investment (dự án khu dân cư Masteri Thảo Điền); Công ty Nhà Hòa Bình (dự án The Ascent phường Thảo Điền) hay Tập đoàn SSG (SSG Tower), Vingroup (Vinhomes Central Park).
"Việt vị" vì hạ tầng
Thực tế chứng minh trái ngọt đầu mùa của những dự án "bám" tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên. Ghi nhận, tới cuối năm 2014, hầu hết sản phẩm của SSG2 đã "hết veo" chỉ sau 1 năm bàn giao.
Hoành tráng hơn, là kết quả bán hàng đáng mơ ước của Vinhomes Central Park (hết hàng CTR01 và CTR03 sau khi mở bán ít ngày)… Thậm chí, tới doanh nhân "gai góc" như ông Nguyễn Văn Đực cũng thừa nhận khái niệm "cận trạm metro" sẽ gia nhập vào công thức "cận thị, cận giang, cận lộ" để tăng tính hấp dẫn cho BĐS.
Trở lại thị trường phía Bắc, giới tạo lập địa ốc đã thuộc nằm lòng kim chỉ nam "hạ tầng quyết định giá" để triển khai kế hoạch kinh doanh. Từ 2014 đến nay, dòng sản phẩm dự án thương mại đã… không hẹn mà gặp ở khu vực có tuyến đường sắt đô thị đi qua, hoặc địa bàn dọc trục Lê Văn Lương – Tố Hữu (cộng hưởng từ một số đồ án giao thông quanh trục Đại lộ Thăng Long).
Từ ngã tư Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến đi xuống Tố Hữu và mở rộng sang Đại lộ Thăng Long, rất nhiều dự án đã được ra đời, hồi sinh, hối hả công trường để hút khách trở lại sau quãng thời gian im ắng. Nhưng hạ tầng đô thị ở hai quận Nam – Bắc Từ Liêm còn khuyết thiếu khá nhiều.
Điển hình, một loạt dự án giao thông chưa rõ ngày về như Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70; đường nối từ Đỗ Đức Dục sang Mễ Trì; tuyến đường từ Tố Hữu đến đường 70 mở rộng… đã vô tình gây khó cho kế hoạch bán hàng của nhiều dự án chung cư thương mại.
![]()
Với khách hàng cẩn trọng, họ đa phần chờ đường sắt "chạy" rồi mới xuống tiền
|