Đây là nhận định của ông Arne M.Sorenson, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn Marriott International về phân khúc khách sạn, mặt bằng cho thuê cao cấp tại Việt Nam trong tương lai không xa.
* Thưa ông Arne M.Sorenson, việc khai thác của Khách sạn Marriott Hà Nội liệu có phải mạo hiểm khi thị trường BĐS cao cấp (trong mảng cho thuê, khách sạn) vẫn gặp nhiều khó khăn về thanh khoản và gặp cạnh tranh từ các thương hiệu tên tuổi khác đến Việt Nam sớm hơn?
Tôi tin rằng ở đâu hay tại bất kỳ thời điểm nào, chúng ta sẽ luôn tìm thấy các cơ hội để phát triển kinh doanh. Khách sạn JW Marriott Hanoi là một khách sạn được xây đặc biệt cho mục đích tổ chức MICE, với cơ sở vật chất tân tiến, thiết kế đầy cảm hứng sáng tạo và không gian linh động dành cho hội thảo. Với những bức tường kính từ trên xuống dưới, các khoảng không rộng rãi và 450 phòng nghỉ dành cho khách, đây thực sự là một công trình kiến trúc quy mô.
Chính bởi những đặc điểm xây dựng, kiến trúc này mà khách sạn JW Marriott kỳ vọng trở thành điểm đến lý tưởng tại Hà Nội, không du khách nào có thể bỏ qua.
Cộng thêm lợi thế về diện tích, với hơn 2.400m2 phòng họp không cần cột chống và 1.200m2 đại sảnh phòng họp nằm trên cùng một tầng, khách sạn sẽ trở thành địa điểm tổ chức MICE được ưa chuộng nhất. Không có một khách sạn nào khác có thể tổ chức sự kiện MICE quy mô lớn như JW Marriott, và cùng lúc, có thể cung cấp phòng nghỉ, dịch vụ nhà hàng, và không gian họp cho hơn 450 phòng.
Ông Arne Sorenson (bên phải) và ông Bob Fabiano trong buổi họp báo ngày 14/10/2013 tại Khách sạn Marriott Hà Nội
|
Khách sạn JW Marriott Hà Nội là khách sạn duy nhất được đặt ngay cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Trong kế hoạch phát triển thành phố tới năm 2020, khách sạn sẽ được bao quanh bởi các khu chung cư và nhà liền kề cao cấp, các toà nhà văn phòng và các không gian vui chơi giải trí xanh.
Giá trị của thương hiệu JW Marriott cũng là lợi thế giúp chúng tôi tạo dựng điểm đứng ngay khi mới bắt đầu. Với hơn 41 triệu thành viên, sử dụng dịch vụ được hưởng ưu đãi tại hơn 3.700 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới, Chương trình Marriott Rewards là chương trình khách hàng trung thành cho khách sạn thành công và lớn nhất trên thế giới. Trước khi khách sạn JW Marriott Hanoi mở cửa, chúng tôi đã được rất nhiều thành viên của Chương trình Marriott Rewards trên toàn thế giới đặt phòng. Quả thật, khách sạn đang được thị trường mong đợi vô cùng và chúng tôi mong chờ một tương lai phát triển mạnh mẽ và tươi sáng.
Hơn thế nữa, chúng tôi hy vọng sẽ dần dần xây dựng được danh tiếng nhờ vào dịch vụ tuyệt vời tại Hà Nội – không nơi nào ở Việt Nam sánh được.
* Thưa ông Bob Fabiano, Giám đốc Điều hành Khách sạn JW Marriott Hà Nội, ông đánh giá thế nào về phân khúc khách sạn cao cấp ở Hà Nội, cũng như ở một số đô thị lớn như Tp.HCM, Đà Nẵng… trong tương lai?
Từ những năm 1990, Việt Nam đã đón nhận những luồng đầu tư đầu tiên vào mảng khách sạn quốc tế. Marriott International cũng có khách sạn đầu tiên tại Việt Nam là Khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn. Vào thập niên 2000, Việt Nam đã chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt các dự án phát triển mới. Tuy nhiên, do những khó khăn về kinh tế, một số chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng chưa thực sự phát triển. Khách sạn JW Marriott Hanoi chuẩn bị khai trương năm nay, là một trong những đại diện của luồng đầu tư thứ ba của khách sạn quốc tế vào Việt Nam và chúng tôi hy vọng khách sạn JW Marriott Hà Nội sẽ là đại diện cho một tương lai tươi sáng của nền công nghiệp khách sạn & nghỉ dưỡng Việt Nam.
* Những phức tạp mới đây giữa chủ đầu tư (Bitexco) với các nhà thầu xây dựng khách sạn Marriott đã được giải quyết ra sao? Điều đó có ảnh hưởng xấu tới uy tín, thương hiệu của Tập đoàn khi mới bước chân vào thị trường Việt Nam?
Bên chủ đầu tư dự án và các đơn vị thi công đang làm việc với nhau để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Chúng tôi hy vọng vấn đề sẽ sớm được giải quyết một cách ổn thoả.
* Sau Khách sạn JW Marriott Hà Nội, các ông có thể chia sẻ đôi chút về kế hoạch đầu tư của Tập đoàn tại Việt Nam trong 5 năm tới?
Tập đoàn Marriott International nhận thấy tiềm năng rất lớn của thị trường khách sạn tại các thành phố lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Tại các thị trường như vậy, chúng tôi thấy có thể mở rộng phát triển hơn nữa với ít nhất là 4 thương hiệu khách sạn, bao gồm: Ritz Carlton, Marriott, JW Marriott và Courtyard. Cụ thể, Ritz Carlton và chuỗi Khách sạn & Resort JW Marriott nằm trong danh mục các thương hiệu hạng sang; chuỗi Khách sạn & Resort Marriott nằm trong danh mục thương hiệu cao cấp, chuỗi Khách sạn & Khu nghỉ dưỡng Renaissance nằm trong danh mục thương hiệu Lifestyle và Courtyard by Marriott nằm trong danh mục thương hiệu khách sạn tiêu chuẩn. Nghĩa là chúng tôi có thể sẽ có tới 3 đến 4 khách sạn tại mỗi thành phố.
Chúng tôi đang nghiên cứu các địa điểm dành cho nghỉ dưỡng như Đà Nẵng hay Vịnh Hạ Long để phát triển các thương hiệu khách sạn đa dạng, tuy nhiên việc này tuỳ thuộc vào quy hoạch và kế hoạch phát triển của các đơn vị chức trách tại các địa điểm tuyệt vời này.
DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo kinh doanh