Bãi đậu xe ngầm: Nếu không làm được, phải xóa quy hoạch

Cập nhật 05/05/2015 09:23

“Chỉ với hai tầng hầm làm thương mại, khi đưa vào kinh doanh thì khả năng thu hồi vốn của dự án bãi xe ngầm sẽ rất chậm.

 “Chỉ với hai tầng hầm làm thương mại, khi đưa vào kinh doanh thì khả năng thu hồi vốn của dự án bãi xe ngầm sẽ rất chậm.

Do đó UBND TP.HCM giao Sở GTVT cùng các sở, ngành nghiên cứu chính sách thoáng hơn để thu hút nhà đầu tư. Cần thiết thì TP cũng phải bỏ ra một khoản tiền để làm “mồi” cho nhà đầu tư. Còn nếu không làm được thì cũng phải xóa quy hoạch làm bãi xe ngầm để làm cái khác” - ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP, nói tại buổi làm việc với các đơn vị liên quan về các dự án bãi đậu xe ngầm trên địa bàn TP, ngày 4-5.

Theo ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT, trong bốn bãi đậu xe ngầm tại các công viên Tao Đàn, Lê Văn Tám, 23-9 và sân vận động Hoa Lư, hiện nay bãi xe tại Công viên Lê Văn Tám đã hoàn chỉnh các thủ tục và có thể khởi công vào ngày 2-9. Ba bãi xe còn lại đang ở giai đoạn thiết kế cơ sở để trình Bộ Xây dựng phê duyệt hoặc nhà đầu tư đang lập đề xuất làm dự án.



DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP