Phong thủy văn phòng giúp bạn tăng vượng khí

Cập nhật 21/08/2017 10:00

Bố trí văn phòng làm sao để tăng khả năng tập trung cả về tinh thần và trí lực, tăng hiệu suất làm việc của nhân viên là góp phần phát triển thịnh vượng của công ty.

Bố trí văn phòng làm sao để tăng khả năng tập trung cả về tinh thần và trí lực, tăng hiệu suất làm việc của nhân viên là góp phần phát triển thịnh vượng của công ty.


Khi chọn vị trí làm văn phòng, căn cứ theo số lượng nhân viên để sắp đặt các vị trí, cần lưu ý diện tích văn phòng phải vừa đủ, không cần lớn khi số lượng nhân viên không cân xứng thì không khí không vượng, thái độ làm việc của nhân viên cũng bị ảnh hưởng.
Bàn làm việc phải được dựa vào sát tường hoặc đặt sát nhau không nên để khoảng trống. Khi đặt bàn ghế phải đảm bảo nguyên tắc phía trước rộng rãi, đằng sau thì kiên cố, cao bên trái và bên phải thông thoáng. Hơn nữa, bàn làm việc phải có sự phân biệt giữa các cấp bậc, vị trí, bàn làm việc nên chọn hình vuông là thích hợp nhất.

Hướng đặt bàn làm việc là phương vị cát tường, giúp người làm việc hăng say, hiệu quả. Nên chú ý phía trước bàn phải luôn thông thoáng, sáng, không nên kê bàn sát nhau hoặc quay mặt vào tường. Nơi làm việc sáng sủa thì con người mới mở rộng tầm mắt, sáng tạo ra nhiều ý tưởng, thậm chí làm việc lâu không bị khó chịu.

 




Để công việc làm ăn được suôn sẻ, may mắn, người chủ có thể bài trí trong văn phòng những vật phẩm phong thủy như đĩa ngọc thạch, thuyền mạ vàng, tranh ngựa… sẽ giúp mang cát khí, thịnh vượng, xua đuổi tà khí.

Trong văn phòng nên trồng cây kiểng, vừa tạo mảng xanh, lọc không khí, vừa hỗ trợ về đường tài lộc. Những loại cây nên trồng ở phòng làm việc như cây kim ngân, kim tiền, đại đế vương, phú quý, ngọc ngân, vạn lộc, phúc lộc… Tránh trồng các loại cây có gai như xương rồng, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của người chủ.

Đừng vì tiết kiệm diện tích mà dồn quá nhiều người vào một không gian nhỏ hẹp, điều này dễ gây ức chế về mặt tinh thần. Hơn nữa, khi nhân viên có cảm giác tù túng, khó có thể tự tin, thoải mái để làm việc, dẫn đến hiệu suất công việc sẽ bị ảnh hưởng.


Ảnh: Shutterstocks, pinterest
DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên