Thay đổi thiết kế các nhà ga thuộc dự án tàu điện ngầm số 2 TP.HCM

Cập nhật 06/06/2014 14:11

UBND TP.HCM vừa giao Ban Quản lý đường sắt đô thị phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế các nhà ga của dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (tuyến Bến Thành - Tham Lương) theo nguyên tắc không hoặc giải tỏa ít nhất nhà dân nằm ngoài lộ giới đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Trường Chinh.

UBND TP.HCM vừa giao Ban Quản lý đường sắt đô thị phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế các nhà ga của dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (tuyến Bến Thành - Tham Lương) theo nguyên tắc không hoặc giải tỏa ít nhất nhà dân nằm ngoài lộ giới đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Trường Chinh.

Mặt bằng hướng tuyến tàu điện ngầm số 2

Theo đó, thành phố yêu cầu thiết kế các nhà ga của dự án theo hướng bố trí hai đường hầm song song cùng cao độ; nghiên cứu tách riêng cầu thang cuốn và cầu thang bộ phận tiếp giáp mặt đất ở các ga có thể thực hiện được để giảm chiều rộng lối lên xuống, hạn chế giải phóng mặt bằng ngoài ranh lộ giới quy hoạch.

Bên cạnh đó tận dụng các khu đất công lân cận nhà ga để bố trí tháp thông gió, tháp làm mát... thay vì tích hợp tháp thông gió với lối lên xuống như thiết kế ban đầu.

Đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật cơ bản được di dời ổn định ra hai bên nhà ga dọc đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Trường Chinh theo phương án đi vòng tránh theo các tuyến đường lân cận nhà ga (nếu có) để hạn chế giải phóng mặt bằng ngoài lộ giới đường.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng