Sáng 25/7, tại Nghệ An, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã phát lệnh động thổ xây dựng Cầu vượt nút giao QL48 với QL1 và đường sắt Bắc Nam theo hình thức BOT.
Các đại biểu ấn nút khởi công xây dựng cầu vượt đường sắt trên QL48 nối QL1A
|
Dự án cầu vượt nút giao Quốc lộ 48 với Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc – Nam có tổng chiều dài tuyến chính và cầu vượt gần 4km; điểm đầu giao với Quốc lộ 48 tại Km 3+400, thuộc địa phận xã Diễn Đoài, điểm cuối giao với Quốc lộ 1A tại Km 411+686, thuộc địa phận xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu. Phần đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3, vận tốc thiết kế 80km/h và phạm vi cầu vượt với nút giao, vận tốc 60km/h. Riêng phần cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.
Dự án cầu vượt nhằm mục tiêu giảm thiểu tình trạng ùn tắc và TNGT tại vị trí nút giao của 2 tuyến Quốc lộ và đường sắt Bắc-Nam. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc thông thương, phát triển kinh tế xã hội của khu vực Tây Bắc, tỉnh Nghệ An.
Tổng mức đầu tư của dự án hơn 348 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn vốn dư của dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 liên doanh với Tổng công ty 319 – Bộ Quốc phòng đầu tư theo hình thức BOT. Đây là nguồn vốn do nhà thầu huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện đầu tư xây dựng công trình.
Phát lệnh động thổ dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị tham gia thi công dự án khẩn trương huy động đầy đủ máy móc, vật tư vật liệu, con người để đưa công trình về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn.
Dự kiến, dự án cầu vượt đường sắt giao cắt Quốc lộ 48 với Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam sẽ hoàn thành vào năm 2015.
DiaOcOnline.vn - Theo Báo GTVT