Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ xây dựng một số điểm đỗ xe cao tầng cơ giới tại một số khu vực như quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa. Giai đoạn 2011 – 2015 sẽ kêu gọi đầu tư 9 điểm đỗ xe cao tầng cơ giới và giai đoạn 2016-2020 tiếp tục đầu tư thêm 11 điểm.
Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ xây dựng một số điểm đỗ xe cao tầng cơ giới tại một số khu vực như quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa. Giai đoạn 2011 – 2015 sẽ kêu gọi đầu tư 9 điểm đỗ xe cao tầng cơ giới và giai đoạn 2016-2020 tiếp tục đầu tư thêm 11 điểm.
Sở GTVT Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND Thành phố phê duyệt đề án Nghiên cứu, sắp xếp mạng lưới điểm đỗ xe, bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn Thành phố đến năm 2010.
Theo đó, quá trình kiểm tra, rà soát cho thấy, mạng lưới điểm, bãi đỗ xe công cộng của TP phân bố không hợp lý, thiếu về số lượng, chất lượng kém.
Trong khi đó, các bến xe khách liên tỉnh lại được bố trí cạnh các đường vành đai và các trục xuyên tâm của Thành phố có tình trạng vào ra không thuận lợi dẫn đến thường xuyên gây ùn tắc. Các bến xe tải mọc lên tự phát gần các khu chợ đầu mối, trung chuyển giao thông, nhiều bến nằm sâu trong vành đai 3 gần các đầu mối giao thông quan trọng có mật độ giao thông rất lớn nên xuất hiện thường xuyên hiện tượng ùn tắc quanh các khu vực có bến xe tải.
Để giải quyết các tồn tại nói trên, theo định hướng phát triển giao thông tĩnh, Sở GTVT đề nghị, đối với các bến xe đã đúng với quy hoạch của Thành phố sẽ tiếp tục duy trì hoạt động nhưng phải cải tạo, mở rộng để tăng quy mô khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại.
Theo đó, sẽ xóa bỏ hoặc chuyển đổi chức năng một số bến xe khách nằm sâu trong khu vực nội đô không phù hợp với quy hoạch để xây dựng mới các bến xe đúng tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải và theo đúng quy hoạch khu vực ngoài vành đai 3.
![]() Hà Nội sẽ cải tạo, nâng cấp bến xe Mỹ Đình thành bến xe đạt tiêu chuẩn phục vụ khách quốc tế
|
Khảo sát cho thấy, trong khu vực nội thành, diện tích đất cho bãi đỗ xe với 1,2% diện tích đất đô thị, (so với quy hoạch và tiêu chuẩn đề xuất là 5-6%), chỉ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu đỗ xe. 90% còn lại đang nằm tản mát trên các hè phố, lòng đường và các ngõ ngách.
DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia