Sau thời gian chờ đợi gần 20 năm, hãng Walt Disney của Mỹ cuối cùng đã được Chính phủ Trung Quốc cấp phép cho xây dựng công viên chủ đề Disneyland tại Thượng Hải.
Sau thời gian chờ đợi gần 20 năm, hãng Walt Disney của Mỹ cuối cùng đã được Chính phủ Trung Quốc cấp phép cho xây dựng công viên chủ đề Disneyland tại Thượng Hải.
Theo ước tính, chỉ riêng bộ phận công viên, chưa bao gồm các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đi kèm, sẽ cần khoản đầu tư lên tới 3,5 tỷ USD. Đây sẽ là một trong những dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất từ trước tới nay tại Trung Quốc.
Ông Shaun Rein, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thị trường China Market Research Group, nhận xét: “Công viên giải trí của Disney tại Thượng Hải sẽ gây tiếng vang lớn. Công viên này có diện tích lớn hơn bất kỳ công viên giải trí phức hợp nào của Disney trên toàn thế giới”.
Disneyland sắp có mặt tại Trung Quốc. |
Theo một nguồn tin giấu tên, Disney sẽ sở hữu cổ phần 40% trong dự án này, phần còn lại sẽ thuộc về một liên minh gồm các công ty Trung Quốc được Chính phủ nước này lựa chọn.
Giới chuyên gia nhận định, đây là cơ hội tốt cho Disney đầu tư vào Trung Quốc để tận dụng cơ hội khi thu nhập tại đất nước dân số đông nhất thế giới và có nền kinh tế tăng trưởng đầy ấn tượng.
Thiết kế của các phần trong dự án Disneyland Thượng Hải vẫn chưa được thống nhất, nhưng dự kiến ngoài những chi tiết truyền thống của các công viên chủ đề Disney, trong thiết kế sẽ có những chi tiết đặc biệt thể hiện văn hóa và lịch sử của Trung Quốc.
Toàn bộ Disneyland Thượng Hải sẽ là một khu hỗn hợp gồm các trung tâm mua sắm, khách sạn, và một công viên chủ đề trải rộng trên diện tích 400 hecta thuộc quận Phố Đông của thành phố này. Trong đó, công viên chủ đề sẽ chiếm 1/10 diện tích trên. Walt Disney hy vọng có thể khai trương khu giải trí ở Thượng Hải vào năm 2014.
Việc Trung Quốc cấp phép cho Disneyland Thượng Hải diễn ra trong bối cảnh suy thoái kinh tế buộc Disney phải nỗ lực duy trì lượng khách tới thăm các công viên chủ đề của mình. Không giống như các công viên chủ đề khác, các công viên của Disney vẫn thành công trong việc hút khách thời gian qua, nhờ các chương trình giảm giá mạnh đối với dịch vụ khách sạn và ăn uống.
DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt