Top

Mua căn hộ chung cư 195 triệu bằng cách nào?

Cập nhật 25/03/2009 13:45

Ông Đặng Hoàng Huy, Giám đốc Công ty Vinaconex Xuân Mai (Tổng Công ty Vinaconex), đơn vị trực tiếp xây dựng các dự án nhà giá rẻ duới 200 triệu/căn cho biết: "Công ty trực tiếp cử ra một bộ phận chuyên đăng ký và bán nhà. Vì vậy, người mua nên đến thẳng trụ sở Công ty để đăng ký".

Cũng theo ông Huy, trước mắt, dự án nhà ở giá 195 triệu đồng/căn sẽ ưu tiên cho các đối tượng là cán bộ công chức, người làm công ăn lương. Trong đó đặc biệt ưu tiên cho các đối tượng làm việc trong ngành giáo dục, y tế.

Ưu tiên số 1 là công chức ngành y tế, giáo dục

* Thưa ông, các căn hộ giá 195 triệu đồng/căn sẽ áp dụng bán cho những đối tượng nào?

- Hiện nay dự án không khống chế đối tượng mua. Khách hàng chủ yếu là những người làm công ăn lương, cán bộ công nhân viên, công an, bộ đội...

Tuy nhiên, nếu nói đối tượng có thu nhập thấp thì hầu hết các bộ công chức là người có thu nhập thấp, nên chúng tôi cũng chọn lọc ra những đối tượng để ưu tiên. Đó là những cán bộ làm việc trong các ngành y tế, giáo dục.

Tóm lại với giá nhà mà chúng tôi bán như hiện nay thì cán bộ công nhân viên chức đều có khả năng mua được.

* Nếu mua những căn hộ này thì cần phải có những điều kiện gì, thưa ông?

- Trước mắt Công ty sẽ không không hạn chế người đăng ký mua vì lượng cung vẫn đang lớn hơn cầu. Cụ thể, quỹ nhà giá rẻ này chúng tôi có khoảng hơn 800 căn hộ tập trung ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) và Thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Hiện 2 khối nhà 5 tầng có giá từ 170 triệu đồng/căn đến - 195 triệu/căn tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội là đã được đăng ký hết.

Chúng tôi đang tiếp tục hoàn thiện khối nhà 11 tầng và sẽ triển khai bán trong thời gian tới.

* Người dân sẽ đăng ký mua trực tiếp với chủ đầu tư hay qua cầu trung gian, thưa ông?

- Công ty trực tiếp cử ra một bộ phận chuyên đăng ký và bán nhà. Vì vậy người mua nên đến thẳng trụ sở Công ty để đăng ký, tránh các khâu trung gian không cần thiết. Người dân đến ký hợp đồng và trả tiền theo tiến độ. Vì tiền mua nhà không lớn nên Công ty cũng không kéo dài thời hạn trả góp.

* Giá 195 triệu/căn được Công ty áp dụng đồng đều với tất cả căn hộ trong dự án hay có phân biệt tầng, diện tích, vị trí, thưa ông?

- Khách hàng đến mua cũng có thể chọn lựa mua nhà có nhiều giá khác nhau với nhiều loại diện tích. Hiện loại căn hộ đắt nhất ở dự án này năm ở vị trí ở tầng 2 và 3 của hai khối nhà 5 tầng có giá 195 triệu đồng, diện tích là 51m2. Tuy nhiên, các căn hộ này đều phải đi bằng cầu thang bộ.

Các căn hộ tầng 4 đến tầng 5 có giá là 170 triệu đồng/căn. Tính trung bình giá nhà tại khối nhà này là 180 triệu đồng.

Giá căn hộ còn có thể thấp hơn 195 triệu


* Rõ ràng với mức giá bán này thì rất phù hợp với túi tiền eo hẹp của người có thu nhập thấp. Song nhiều người lo ngại rằng chất lượng của công trình sẽ khó đảm bảo và cho rằng chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn là bị xuống cấp?

- Chúng tôi thậm chí còn có thể hạ giá thành của các căn hộ này xuống thấp hơn nữa nếu được chính sách ưu đãi từ phía Chính phủ như ưu đãi về thuế VAT. Lúc đó không chỉ đối tượng cán bộ công chức mà người dân có thu nhập thấp hơn cũng có thể mua được nhà.

Còn về chất lượng thì vẫn áp dụng theo chuẩn chung cư, sử dụng toàn bộ cốt là bê tông dự ứng lực. Mặt khác các sản phẩm để xây dựng nhà được tiết kiệm chi phí hơn như các vách ngăn do chính Công ty CP Vinaconex Xuân Mai trực tiếp sản xuất nên giá thành rẻ hơn.

Còn để khách quan thì người mua nên tham khảo ý kiến của các hộ dân đang trực tiếp sống tại các căn hộ trên hoặc ý kiến của các chuyên gia xây dựng.

* Đây là dự án riêng lẻ hay sẽ là một trong chuỗi dự án căn hộ giá rẻ của Vinaconex trong tương lai?

- Hiện tại nguồn cung vẫn đang lớn hơn nhu cầu nên Công ty tạm thời xây dựng quỹ nhà như vậy. Nếu tới đây nếu thấy có hiệu quả thì sẽ tiếp tục triển khai.

Tuy nhiên, các dự án này khi triển khai được triển khai với cùng với các dự án đô thị khác trong khu vực và có sự phối hợp đồng bộ về cơ sở hạ tầng, vì vậy mà chi phí về giải phóng mặt bằng cũng như hạ tầng mới thấp được như vậy.

Mặt khác, tại khu vực ngoại thành vùng ven thì giá đất cũng không quá cao như các khu vực nội thành nên công tác giải phóng mặt bằng cũng triển khai nhanh. Hơn nữa, thời gian qua giá nguyên vật liệu đầu vào như xi măng, thép giảm mạnh cũng là một yếu tố để chủ đầu tư tính toán hạ giá thành.

* Xin cảm ơn ông!

Dự kiến, trong 3 năm tới, Vinaconex sẽ tiến hành xây dựng nhà cho người có thu nhập thấp tại Nghệ An, Khánh Hòa, TPHCM, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quảng Nam.

Ngoài ra, Vinaconex sẽ mở rộng làm nhà giá rẻ ra các địa phương khác sau năm 2010, chủ yếu các tỉnh có nhiều KCN, nhiều công nhân lao động như Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Long An, Buôn Ma Thuột...

Tổng vốn đầu tư làm nhà giá rẻ này hơn 1.588 tỉ đồng, với diện tích 329.810 m2 sàn. Diện tích trung bình căn hộ là 50 m2, giá bán từ 165 triệu đồng đến trên 200 triệu đồng/căn. (Nguồn: Tổng Công ty Vinaconex)


>Vinaconex bán nhà trị giá 195 triệu đồng/căn

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News