Top

Hiệu lực của Hợp đồng đặt cọc?

Cập nhật 05/07/2009 11:10

Câu hỏi:

Tôi là người có quốc tịch Canada, tôi có mảnh đất nhờ cháu trai đứng tên giúp. Cuối tháng 02 năm 2008 tôi có ký hợp đồng đặt cọc bán cho người khác mảnh đất đó và họ đã đưa trước 1/3 số tiền, phần còn lại sẽ giao hết khi xong mọi thủ tục sang tên ra sổ mới. Trong hợp đồng có ghi là trong vòng 90 ngày nếu bên mua không mua thì sẽ mất tiền cọc. Chúng tôi đã đến phường ký chuyển nhượng rồi nhưng đến bây giờ bên mua vẫn chưa giao hết phần tiền còn lại, liên hệ với họ thì họ cứ hẹn lần lựa mãi. Tôi không biết nên giải quyết ra sao? Trong hợp đồng đặt cọc tôi lại là người đại diện bên bán. Mong Cà phê luật tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (hoavenrung_hoavenrung@yahoo.com)


Phòng tư vấn pháp lý AnBinhLand trả lời:

Do ông không nói rõ việc ông là người đại diện bên bán trong Hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất mảnh đất do cháu trai ông đứng tên có được cháu ông ủy quyền một cách hợp pháp hay không, cho nên về vấn đề này chúng tôi xin được trả lời ông như sau:

Trường hợp nếu ông không được cháu của mình ủy quyền một cách hợp pháp thì Hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất nói trên sẽ không có hiệu lực pháp luật.

Trường hợp ngược lại, nếu ông đã được cháu mình ủy quyền một cách hợp pháp và Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất nói trên đã được Ủy ban nhân dân phường xác nhận đúng theo quy định của pháp luật thì nếu quá thời hạn 90 ngày mà bên mua không đồng ý mua thì bên mua sẽ bị mất số tiền đặt cọc.
 

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

DiaOcOnline.vn