Top

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có được mua nhà ở cho chuyên gia?

Cập nhật 07/08/2009 14:55

Câu hỏi:

Hiện tại tôi đang làm việc cho công ty của Nhật trong khu công nghiệp VSIP, Bình Dương. Công ty hoạt động sản xuất với giấy phép là 50 năm, công ty đã hoạt động gần 5 năm, số lượng lao động trên 100 người... Hiện tại, công ty đang phải thuê nhà cho chuyên gia ở. Tuy nhiên, chúng tôi nghe nói hiện nay nhà nước cho phép công ty mua nhà ở cho nhân viên nên Ban giám đốc muốn mua vài căn hộ cao cấp cho chuyên gia sang ở. Vậy xin hỏi Cà phê Luật trong trường hợp này công ty tôi có thể mua được nhà không? Các thủ tục giấy tờ cần thiết là gì?

Xin chân thành cảm ơn! (hoinguyen@tscovn.com)


Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:
 

Luật sư Đỗ Như Quát.

Căn cứ theo Nghị quyết số 19/2008/QH12 ban hành về việc thí điểm cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam thì một trong các đối tượng được mua nhà ở là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam theo pháp luật đầu tư tại Việt Nam mà không có chức năng kinh doanh bất động sản, có nhu cầu mua nhà ở cho chuyên gia, những người đang làm việc cho doanh nghiệp đó ở thì được phép mua nhà ở thuộc chung cư trong dự án phát triển nhà thương mại.

Thủ tục mua bán phải được lập thành hợp đồng bằng tiếng Việt và thực hiện theo qui định của pháp luật Việt Nam. Hồ sơ các giấy tờ cần thiết cho việc cấp giấy chứng nhận QSHNƠ này bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận QSHNƠ;

- Bản sao các giấy tờ chứng minh về doanh nghiệp được cấp phép đầu tư tại Việt Nam;

- Bản chính hợp đồng mua bán nhà ở;

- Giấy tờ chứng minh nhà ở thuộc quyền sở hữu của bên bán ;

- Biên lai nộp thuế, lệ phí.

 

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

DiaOcOnline.vn