Top

Thủ tục cấp giấy phép xây dựng chuẩn với sổ đỏ khi số đo bản đồ hiện trạng vị trí bị lệch

Cập nhật 16/09/2011 12:50

Câu hỏi:

Trong thủ tục xin cấp phép xây dựng có bản đồ hiện trạng vị trí, nhưng các số đo của trên bản vẽ này và trên GCNQSDĐ hơi lệch nhau 1 tí thì phải làm sao (thực tế không lệch nhưng thời xưa vẽ không đúng, nay lấy theo bản đó và đóng dấu lại).

Xin tư vấn giúp, tôi phải làm gì để được giấy phép xây dựng có số đo chuẩn với sổ đỏ?

Xin chân thành cảm ơn (L.Khuyên)


Công ty Luật Thiên Bình trả lời:

Về nguyên tắc việc cấp phép xây dựng căn cứ vào các thông tin thể hiện trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (“GCN”). Vì các dữ kiện trong thư bạn gửi không rõ nên chúng tôi tạm chia thành 2 trường hợp:

1. Trường hợp GCN có sự chênh lệch so với số đo thực tế: bạn phải có đơn kiến nghị hoặc phản ánh đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất để yêu cầu đính chính nội dung sai sót trên GCN đã được cấp. Sau khi nhận được đơn kiến nghị hoặc phản ánh thì văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm kiểm tra, ghi nội dung đính chính trên Giấy chứng nhận theo quy định tại Điểm q, Khoản 1, Điều 12 của Thông tư 17/2009/TT-BTNMT ngày 21/10/2009 của Bộ Tài nguyên và Tài nguyên và Môi trường quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (1).

2. Trường hợp Giấy phép xây dựng có sự chênh lệch với nội dung GCN: bạn cần tiến hành thủ tục xin điều chỉnh Giấy phép xây dựng. Cơ quan cấp Giấy phép xây dựng là cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh Giấy phép xây dựng. Nội dung điều chỉnh Giấy phép xây dựng được ghi bổ sung vào mục “gia hạn, điều chỉnh” trong Giấy phép xây dựng đã cấp theo quy định tại Điều 24 Nghị định 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình quy định điều chỉnh giấy phép xây dựng.
......

  (1) Khoản 1, Điều 12 Thông tư 20/2010/TT-BTNMT ban hành ngày 22 tháng 10 năm 2010; Quy định bổ sung về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.

 

DiaOcOnline.vn