Top

Thủ tục cải tạo và diện tích đất tối thiểu sau khi tách thửa là bao nhiêu?

Cập nhật 29/01/2010 09:57

Câu hỏi:

Tôi và mẹ tôi hiện đang đứng tên một căn nhà ở đường Nguyễn Thái Bình Q.Tân Bình có diện tích xây dựng 130m2 trên một khu đất 150m2 ( diện tích 10x15m). Tôi muốn làm thủ tục cải tạo và chia căn nhà thành 2 căn nhà nhỏ trên cơ sở giữ lại và cải tạo phần kết cấu căn nhà cũ. Diện tích của mỗi mảnh đất nhỏ là 75m2 ( 5x15m).

Vậy tôi phải tiến hành thủ tục gì và có được phép tách thửa không?

Xin chân thành cảm ơn! (duc1984_54@yahoo.com)

Công ty Luật Thiên Bình trả lời:

Căn cứ Quyết định số 19/2009/ QĐ-UBND ngày 25/02/2009 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc Quy định diện tích đất tối thiểu sau khi tách thửa. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Diện tích đất tối thiểu sau khi tách thửa tại Quận Tân Bình đối với đất ở chưa có nhà là 50m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 4m, đối vói đất có nhà hiện hữu là 45m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 3m tại đường phố có lộ giới > 20m; 36m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 3m tại đường phố có lộ giới < 20m.

Theo quy định nói trên, bạn được phép tách thửa đối với phần diện tích đó.

Hồ sơ xin tách thửa gồm : Đơn xin tách thửa. Bản đồ đo đạc mô tả ranh giới, diện tích đất. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc một trong các loại giấy tờ quy định tại khoản 1,2 và 5 Điều 50 của Luật đất đai. Bản cam kết (nếu có - trong trường hợp có lối đi chung, lối đi nhờ).

Nộp hồ sơ tách thửa tại Phòng Tài Nguyên Môi Trường, UBND Quận Tân Bình. Nhận kết quả sau 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.
 


DiaOcOnline.vn