Top

Quy định về xây dựng nhà trên diện tích có sẵn

Cập nhật 24/11/2010 14:20

Câu hỏi:

Tôi có mua một lô đất tại trung tâm TP Đà Nẵng, mảnh đất có diện tích sử dụng 31.9m2 ( 3.45 x 9.24), lô đất nằm trong hẻm 3,5m. Tôi dự định xây nhà 2 tấm nhưng tôi nghe nói diện tích đất dưới 40m2 chỉ được xây dựng nhà 1 tấm.

Vậy không biết theo luật cấp giấy phép xây dựng thì tôi xây nhà như vậy có được cấp giấy phép xây dựng hay không?

Xin chân thành cảm ơn! [mailto:successroad87@yahoo.com]


Công ty Luật Thiên Bình trả lời:

Dữ kiện bạn nêu trong thư chưa đầy đủ, do đó chúng tôi chỉ có thể lời bạn như sau:

Điều 26, Quyết định số 19/2006/QĐ-UBND ngày 10/3/2006 của UBND Thành phố Đà Nẵng về việc ban hành quy định về quản lý quy hoạch xây dựng như sau:

1. Các trường hợp dưới đây chỉ được phép cải tạo nguyên trạng và không được phép nâng tầng và khi giải tỏa đền bù thì được giải quyết đi hẳn:

a. Diện tích đất xây dựng từ 15m2 đến 40m2 (không tính phần diện tích đất nằm trong khoảng lùi bắt buộc).

b. Diện tích đất xây dựng từ 15m2 đến 40m2 (không tính phần diện tích đất nằm trong khoảng lùi bắt buộc), chiều rộng mặt tiền nhỏ hơn 3m hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng nhỏ hơn 3m.

2. Các trường hợp có diện tích đất xây dựng (không tính phần diện tích đất nằm trong khoảng lùi bắt buộc) từ 15m2 đến 40m2, có chiều rộng mặt tiền từ 3m trở lên và chiều sâu so với chỉ giới xây dựng từ 3m trở lên, phù hợp với các quy định về kiến trúc cảnh quan thì được phép xây dựng không quá hai tầng

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.

 

DiaOcOnline.vn