Top

Làm thế nào đổi được số nhà?

Cập nhật 10/05/2010 14:15

Câu hỏi:

Hiện tôi đang có căn hộ nhà phố. Tôi đang cần bán và đã có nhiều người xem, muốn mua. Nhưng vì số nhà là 23 nên nhiều người không ý định mua nữa. Tôi phải làm thế nào để được đổi số nhà?

Xin chân thành cám ơn! (hongthuan2004@gmail.com)


Luật sư Ngô Thị Phúc - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

* Tên số nhà cũng như tên đường do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.

Việc cấp số nhà là biện pháp quản lý hành chính và để người dân có điều kiện thực hiện nhu cầu tối thiểu trong sinh hoạt như điện, nước, kinh doanh, thư từ…

Vì thế không thể nào có thể xin được đổi số nhà như ý‎‎ muốn của nhiều người vì ngại số 23!

Hiện nay, Pháp luật chưa có quy định việc xin đổi tên số nhà.

Theo Nghị định 158/2005/ND9-CP ngày 27-12-2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch. Phạm vi thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính, bổ sung hộ tịch theo quy định bao gồm:

- Thay đổi, họ, tên, chữ đệm đã được đăng ký đúng trong sổ đăng ký khai sinh và bản chính GKS, nhưng cá nhân có yêu cầu thay đổi khi có lý do chính đáng theo quy định của Bộ luật Dân sự.

Như vậy, Bạn chỉ có thể nói người mua: Ông (Bà) mua nhà của tôi để ở hoặc kinh doanh, quan trong nhất là chất lượng căn nhà, vị trí căn nhà, còn số nhà chỉ là số thứ tự để phân biệt nhà của người này với người khác thôi.

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.
 


DiaOcOnline.vn