Top

Xử nghiêm cán bộ để giữ trật tự xây dựng

Cập nhật 01/10/2018 09:33

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Nguyễn Bá Thành, cho biết Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Xây dựng thường xuyên đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành và xác định cụ thể những lĩnh vực, địa bàn trọng điểm để tăng cường phối hợp quản lý trật tự đô thị.


Cùng đó là việc lãnh đạo, ban hành các quy định, quy chế, nhất là phối hợp với chính quyền địa phương nhằm đảm bảo 100% công trình xây dựng được kiểm tra, xử lý kịp thời.

Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Xây dựng cũng xác định cụ thể vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu trong công tác quản lý trật tự đô thị và kiên quyết làm rõ trách nhiệm nếu để xảy ra sai phạm trong quá trình thực thi công vụ. Người đứng đầu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và phối hợp chặt chẽ với địa phương để kiểm tra, giám sát, theo dõi, xử lý vi phạm xây dựng trên địa bàn.

Thanh tra Sở Xây dựng cũng được yêu cầu chú trọng quản lý cán bộ, tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ để chủ động phát hiện, đấu tranh và xử lý những cán bộ vi phạm. Theo Sở Xây dựng, tình hình trật tự xây dựng đô thị ở TPHCM đã có chuyển biến tích cực. Trong 6 tháng đầu năm 2018 xảy ra 1.192 vụ (giảm 25,3 so với cùng kỳ). 

DiaOcOnline.vn - Theo SGGP