Sắp khởi công loạt công trình chống ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất

Cập nhật 10/01/2020 14:25

Nhiều dự án mở rộng các tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được triển khai trong năm 2020.

Nhiều tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng Ảnh: Ngọc Dương

Đó là thông tin được đưa ra trong buổi họp báo định kỳ tháng 1 do Sở GTVT TP.HCM tổ chức sáng nay (10.1).

Cụ thể, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (BQLDA)thông tin đơn vị này được giao triển khai 5 dự án nhằm xóa, giảm ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bao gồm 4 dự án mở rộng các tuyến đường: Hoàng Hoa Thám, Cộng Hòa, Trường Chinh, đường Tân Kỳ Tân Quý và dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn với đường Cộng Hòa.

Theo ông Ninh, dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám (đoạn từ đường Cộng Hòa cho tới cổng gác sân bay) đã chọn được nhà thầu. UBND quận Tân Bình mới thông báo đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, dự kiến có thể khởi công ngay trong quý 1/2020. Ngay sau đó, trong quý 2/2020, BQLDA sẽ triển khai dự án mở rộng đường Cộng Hòa (đoạn thắt nút cổ chai ngay cầu vượt thép vào sân bay). Dự án này hiện cũng đã chọn được nhà thầu và đang chờ quận Bình Thành giao nốt mặt bằng sạch. Hai dự án này chắc chắn sẽ được triển khai trong năm 2020.

Hai dự án mở rộng đường Trường Chinh và đường Tân Kỳ - Tân Quý đang trong giai đoạn thiết kế. Đại diện BQLDA cho biết tuy giá trị xây lắp không cao nhưng chi phí giải phóng mặt bằng cho 2 dự án này khá lớn nên trong năm 2020, dự kiến dự án mới hoàn thành phần giải phóng mặt bằng. Đơn vị sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ để có thể khởi công dự án vào năm 2021.

Một trong những dự án quan trọng được kỳ vọng nhất nhằm giảm tải giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn với đường Cộng Hòa. HĐND TP đã thông qua chủ trương đầu tư điều chỉnh dự án vào tháng 12 vừa qua. BQLDA đang phối hợp UBND Tân Bình và Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP làm dự án, song song điều chỉnh phù hợp với quy hoạch phân khu 1/2000.

"Hiện nay, quận Tân Bình đang lấy ý kiến của cộng đồng dân cư. Trong cuộc họp mới nhất, Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đã chỉ đạo bổ sung thêm phương án sao cho giảm tới mức thấp nhất số lượng dân cư bị ảnh hưởng. Sau khi có điều chỉnh quy hoạch phân khu, BQLDA sẽ báo cáo HĐND TP để được thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án và triển khai trong thời gian sớm nhất, kịp theo tiến độ mở rộng nhà ga T3 của sân bay Tân Sơn Nhất", vị này cho biết thêm.

DiaOcOnline.vn – Theo Thanh niên