Top

Phó Thủ tướng yêu cầu đảm bảo tiến độ DA chống ngập 10.000 tỷ

Cập nhật 05/10/2018 10:36

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1.

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng đang ngưng thi công từ tháng 4
 
Dự án do UBND TP.HCM là cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định đầu tư, chịu trách nhiệm toàn diện về việc đầu tư và hiệu quả của dự án.

Việc tổ chức triển khai thực hiện dự án trên và giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án là thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của UBND thành phố. Đề nghị Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tập trung chỉ đạo, kịp thời giải quyết vướng mắc để triển khai thực hiện dự án theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả, không để xảy ra thất thoát, lãng phí trong quá trình thực hiện dự án.

Trước đó, vào tháng 8, UBND TP đã có văn bản “cầu cứu” Thủ tướng Chính phủ khi kiến nghị Thủ tướng xem xét, chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành liên quan để giải quyết những vướng mắc xung quanh dự án.

Dự án này có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng do Tập đoàn Trung Nam làm chủ đầu tư, đã ngưng thi công từ tháng 4 sau khi hoàn thành hơn 70% khối lượng do không được giải ngân vay vốn. Giữa chủ đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát hợp đồng cũng liên tục bất đồng quan điểm.

DiaOcOnline.vn - Theo Giao Thông