Top

Ổ gà chi chít cao tốc 34.000 tỷ: Vá xong, tay không bóc nhựa sau mưa

Cập nhật 13/10/2018 09:08

Nhiều ổ gà trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được vá, tuy nhiên sau một trận mưa nhiều điểm vá vẫn bị bong tróc nặng, có thể dùng tay không bóc lên từng mảng nhựa bê tông.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) xả trạm, tạm dừng thu phí trên toàn tuyến từ 0h ngày hôm nay để khắc phục các hư hỏng theo chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể.

Công nhân tập trung tại khu vực xuất hiện nhiều ổ gà giữa đường ngày 10/10. Ảnh: Cao Thái

Ảnh: Cao Thái

Công nhân xử lý tại một vị trí đã được cắt khoanh vùng. Ảnh: Cao Thái

Nhà thầu cho công nhân vá các ổ gà bằng thảm bê tông nhựa. Ảnh: Cao Thái

Nhiều điểm ổ gà đã được phía BQL dự án huy động để sửa chữa tại Km26, 25, 45 và 46. Tuy nhiên, việc sửa chữa chỉ được thực hiện bằng “công nghệ” công nhân đục đẽo các “ổ gà”, sau đó đổ nhựa bê tông xuống, dùng lu, máy đầm tay tạo mặt phẳng.

Tại km26, km27 nhiều vị trí “ổ gà” đã được trám lại, hiện nay vẫn tiếp tục đọng nước và bong tróc. Một số vị trí dùng tay có thể gỡ bề mặt thảm nhựa bê tông. Riêng các điểm ổ gà tại km45, km46… cũng trong tình trạng tương tự.

Anh Nguyễn Văn Công (trú tỉnh Lâm Đồng), tài xế điều khiển xe 49C-072.63 cho biết, đoạn từ Túy Loan lên Tam Kỳ thì được, nhưng đoạn đường từ Tam Kỳ đổ về Quảng Ngãi thì xấu, ổ gà ổ voi nhiều, xe đi không được êm.

Một số hình ảnh sau 2 ngày các ổ gà được chắp vá đã bong tróc và dễ dàng dùng tay bóc:

Nhiều điểm vá đã biến dạng, bong tróc trong sáng 12/10

Trao đổi với kỹ sư Trần Dân, Phó Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Đà Nẵng cho hay, những hư hỏng phát sinh trên tuyến cao tốc là hư hỏng nhỏ, tập trung ở đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ, đã được đưa vào khai thác trên một năm, không phải đoạn mới thông xe; các hư hỏng này đã được khắc phục, tuy nhiên chưa triệt để.

“Các ổ gà được vá chưa đúng kỹ thuật nên bị biến dạng và chưa tạo êm thuận, vật liệu chưa tương thích với vật liệu mặt đường hiện hữu, có xu hướng sớm hư hỏng trở lại”, kỹ sư Trần Dân cho biết thêm.

Tại các điểm vá km 26, tay không vẫn bóc lên từng mảng nhựa bê tông

Các điểm vá lại bong tróc, hư hỏng

Nhiều điểm vá đọng nước, không bằng phẳng

Các điểm vá tại km45, 46 có dấu hiệu bong tróc, hư hỏng trở lại

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet