Top

Mỹ: Giá VLXD có xu hướng tăng nhẹ

Cập nhật 26/05/2015 10:28

Việc xây dựng nhà ở đang nóng dần lên, gia tăng khoảng 15%. Các lĩnh vực thương mại khác tụt lại phía sau với mức tăng chỉ khoảng 5%. Giá vật liệu xây dựng cũng tăng so với năm ngoái và bắt đầu có xu hướng lạm phát.


Theo Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá vật liệu xây dựng trong tháng 5 và 6 năm 2015 tăng 3% so với năm 2014. Giá gỗ xẻ tăng 6 - 8%, xi măng tăng 5%, thép tăng 2%. Trong khi đó giá đồng giảm 8%, dầu thô giảm 40 - 50% và quặng sắt cũng bắt đầu có sự trượt giá. Nhìn chung, giá vật liệu xây dựng tăng 3%, giá nhân công tăng 2%, do đó có sự lạm phát nhẹ sau nhiều năm hầu như không có.

Sau khi đạt mốc cao ngất ngưởng năm 2011-2012, giá thép không gỉ đã giảm gần 40%. Mặc dù, ngành công nghiệp quặng sắt không ổn định nhưng giá thép không gỉ vẫn cao gấp đôi so với 10 năm trước đây.

Ván ép

Việc xây dựng nhà ở đã tăng lên nhưng giá gỗ dán thực tế sử dụng cho các căn hộ chỉ tăng 2%. Các nhà máy đang sản xuất đủ cho sự gia tăng về nhà ở. Hiện tại, giá ván ép đang tăng không nhiều trong 12 tháng qua. Bên cạnh đó, khung gỗ xẻ tăng 8%, do đó gỗ dán và gỗ xẻ không còn sự phụ thuộc về giá như trước.

Gạch thường

Sau khi có sự tăng nhẹ vào năm ngoái, giá gạch thường đang có sự tăng lên khoảng 4%. So với năm 2008, giá gạch thường vẫn thấp hơn 2%, theo dự báo giá sẽ tăng lên bằng mức năm 2008 vào cuối năm nay.

Sơn

Sau khi giá sơn tăng đáng kể 6 - 8% vào năm ngoái, hiện nay giá dường như đã có sự ổn định gần như không có biến động.

Thảm

Giá thảm không có sự gia tăng trong năm nay. Sự tăng giảm của giá thảm dường như không phụ thuộc vào sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng