Gia Lai giao gần 200 ha rừng thông cho FLC làm sân golf

Cập nhật 15/11/2018 14:15

Tỉnh Gia Lai và Công ty CP Tập đoàn FLC sẽ ký hợp đồng dự án xây dựng sân golf Đắk Đoa với diện tích gần 200 ha, kinh phí 1.321 tỉ đồng. Thông tin này được ông Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai, cung cấp tại cuộc họp báo về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2018 ngày 14-11.

Theo đó, tỉnh Gia Lai đã lựa chọn nhà thầu, xét thầu đơn vị trúng thầu dự án xây dựng sân golf 36 lỗ trên diện tích 197 ha tại xã Glar và thị trấn Đắk Đoa, huyện Đắk Đoa với kinh phí 1.321 tỉ đồng là Công ty CP Tập đoàn FLC. Giữa tỉnh Gia Lai và Tập đoàn FLC đang tiến hành các bước tiếp theo để triển khai dự án. Theo ông Thành, dự án sân golf nằm trong tổ hợp nhiều hạng mục như khách sạn, resort…tại khu vực với tổng diện tích khoảng 500 ha.

Đáng chú ý, khu vực thực hiện dự án là rừng thông trồng dáng bonsai tuyệt đẹp, những năm qua là điểm đến du lịch lý tưởng của hàng chục ngàn du khách trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Nhiều ý kiến cho rằng việc làm sân golf sẽ gây mất cảnh quan thiên nhiên, mất rừng.

Gần 200 ha rừng thông tuyệt đẹp sẽ được chuyển đổi để Tập đoàn FLC làm sân golf
 
Tại họp báo, phóng viên Báo Người Lao Động đặt vấn đề du lịch sinh thái tại khu vực này đang thu hút du khách, tại sao nhất quyết phải làm sân golf trong lúc các tỉnh Tây Nguyên khác như Kon Tum, Đắk Lắk cũng đang manh nha những dự án tương tự? Chưa kể các sân golf tại tỉnh Lâm Đồng đã đi vào hoạt động nhưng không hiệu quả. Nếu khi dự án được triển khai mà không hiệu quả thì trách nhiệm thuộc về ai…?

Trả lời, ông Hồ Phước Thành cho rằng dự án sân golf Đắk Đoa đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt đánh giá tác động môi trường. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần giúp kinh tế Gia Lai phát triển. Khi thực hiện dự án sẽ nghiên cứu để giảm tối thiểu tác động tới rừng thông. So với để nguyên trạng chỉ đón được du khách vào mùa cỏ hồng nở thì dự án làm sân golf sẽ thu hút khách du lịch quanh năm. "Trước đây, kinh tế Bình Định không có "cửa" để so với Gia Lai nhưng từ khi có dự án sân golf đầu tư thì kinh tế của họ đã phát triển hơn Gia Lai nhiều lần" - ông Thành dẫn chứng.

Về tính khả thi của dự án, ông Thành thừa nhận chưa thể nói trước việc gì nên chưa đặt vấn đề trách nhiệm. "Cũng như con người sinh ra lỡ đâu mắc một bệnh gì đó. Dự án chưa làm thì sao biết có được hay không" - ông Thành nói và nhận định các sân golf hoạt động không hiệu quả ở Lâm Đồng là do cách làm. Không thể lấy các dự án khác để so sánh với dự án tập đoàn FLC sắp triển khai.

DiaOcOnline.vn - Theo NLĐ