Đấu thầu quốc tế dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Cập nhật 01/06/2019 11:00

Đây là dự án xây dựng đường cao tốc BOT có sử dụng vốn trong nước lần đầu tiên được đưa ra đấu thầu quốc tế để chọn nhà đầu tư.



Tổng quan về dự án

Ngày 31-5 tại TP.HCM, Ban Quản lý dự án 7 - Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức hội nghị sơ tuyển nhà đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, thuộc tỉnh Bình Thuận.

Đây là dự án sử dụng một phần vốn ngân sách nhà nước và vốn của nhà đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng, kinh doanh, chuyển giao) được đưa ra đấu thầu quốc tế công khai. Có đến 16 nhà thầu trong nước và nước ngoài tham dự đấu thầu ở dự án này.

Ông Hoàng Tuấn Khoát - phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 7 - cho biết tuyến cao tốc này dài 103,3km, bắt đầu từ huyện Tuy Phong đến huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, nối tiếp với dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Trong giai đoạn 1, đầu tư xây dựng tuyến cao tốc có mặt đường rộng 17m cho 4 làn xe lưu thông với tốc độ 80km/h. Trên tuyến đường có 5 nút giao thông, có hệ thống cầu vượt và cứ khoảng cách 4-5 km sẽ bố trí làn dừng xe khẩn cấp.

Đến giai đoạn đầu tư hoàn chỉnh, tuyến cao tốc này sẽ mở rộng mặt đường lên 32,2m cho 6 làn xe lưu thông với tốc độ 120km/h.

Việc xây dựng tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết nhằm từng bước hoàn chỉnh tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Đây cũng là giải pháp khả thi trong bối cảnh đường sắt tốc độ cao chưa thể đầu tư sớm. Đồng thời giải quyết những hạn chế về áp lực giao thông mà tuyến quốc lộ 1 chưa thể khắc phục được.

Ban Quản lý dự án 7 cho biết tổng mức đầu tư dự án là 11.603 tỉ đồng. Theo kế hoạch, tuyến cao tốc này sẽ triển khai thi công trong thời gian 2 năm và sẽ hoàn thành trong năm 2021.

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ