Top

Đà Nẵng yêu cầu chủ biệt phủ trái phép tự tháo dỡ trong 40 ngày tới

Cập nhật 22/11/2018 10:45

"Chúng tôi đã gửi tối hậu thư cho chủ nhân khu biệt thự trái phép dưới chân đèo Hải Vân", lãnh đạo quận Liên Chiểu cho biết.

Tối 21/11, ông Trần Quang Vinh - Phó chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đã yêu cầu ông Ngô Văn Quang (Giám đốc một công ty khai thác vàng ở Quảng Nam) phải hoàn thành việc tháo dỡ khu biệt phủ xây dựng trái phép trước ngày 31/12.

Một số hạng mục xây dựng trong khu biệt thự chưa được tháo dỡ. Ảnh: Nguyễn Đông

Thời gian chính quyền quận cho phép ông Quang tự tháo dỡ và bàn giao đất đã được báo cáo về Thành uỷ Đà Nẵng. "Đây giống như tối hậu thư đối với chủ khu biệt thự trái phép", ông Vinh nói và cho biết trước đây do khối lượng tài sản nhiều nên quận đã nhiều lần gia hạn thời gian cưỡng chế để tạo điều kiện cho người dân.

"Bây giờ chúng tôi chốt thời gian cố định để ông Quang thực hiện, chứ không thể để kéo dài thêm", ông Vinh nói thêm.

Một góc biệt phủ của ông Quang trước khi bị buộc tháo dỡ. Ảnh: Nguyễn Đông.

Liên quan đến việc chủ khu biệt phủ trái phép này từ chối tiếp đoàn kiểm tra hôm 31/10, lãnh đạo quận Liên Chiểu cho biết sau đó đã mời người đại diện của ông Quang lên làm việc và yêu cầu chấp hành nghiêm việc không được xây dựng thêm hạng mục, tự tháo dỡ công trình vi phạm, nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Lần đầu tiên UBND quận Liên Chiểu ra quyết định cưỡng chế khu biệt thự của ông Quang đã cách đây gần hai năm. Thời gian qua, công trình được tháo dỡ một số hạng mục; hiện còn một số căn nhà kiên cố khác và bao quanh là dãy tường gạch.

Ông Ngô Văn Quang đầu tư xây dựng khu biệt phủ rộng hơn 1.400 m2 trong 5 năm, với hàng chục ngôi nhà lợp mái ngói, trị giá trên 100 tỷ đồng tại đồi Chim Chim, rừng đặc dụng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) trong thời gian 5 năm. Cuối năm 2014, quần thể biệt thự này bị người dân phát giác, cùng với khu biệt thự của thiếu tướng Phan Như Thạch, nguyên giám đốc Công an Quảng Nam.

Ngày 4/2/2015, UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt hành chính, buộc tháo dỡ hai biệt thự trong vòng 35 ngày. Ông Thạch sau đó tháo dỡ hầu hết công trình. Còn ông Quang chỉ dỡ một căn nhà bê tông diện tích khoảng 15 m2 và làm đơn "cầu cứu" thành phố giữ biệt thự, rồi gửi đơn ra Trung ương, xin giữ lại làm khu du lịch tâm linh nhưng không được chấp thuận.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress