Top

Chủ đầu tư Bến xe Miền Đông mới phải 'chốt' ngày khai thác

Cập nhật 09/09/2019 08:30

Sở GTVT TP.HCM đã có thông báo về phương án tổ chức giao thông phục vụ khai thác Bến xe Miền Đông mới (quận 9, TP.HCM), nhằm gỡ rối các vướng mắc xung quanh vấn đề này.

Các hạng mục bên trong BXMĐ mới cơ bản đã hoàn thành. Ảnh:TN.

Theo Sở GTVT TP.HCM, để có cơ sở cho các sở, ngành và đơn vị liên quan chủ động trong việc xây dựng công tác phối hợp và dự trù thời điểm triển khai thực hiện phù hợp, nhằm phục vụ khai thác Bến xe Miền Đông (BXMĐ) mới hiệu quả, Sở đề nghị Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn (Samco), đơn vị thi công dự án BXMĐ mới khẩn trương rà soát, xây dựng kế hoạch tiến độ hoàn thành các công trình cần thiết.

Đặc biệt, Samco phải xác định thời điểm cụ thể đưa BXMĐ mới vào khai thác và có báo cáo chính thức cho UBND TP. Đồng thời, gửi đến Sở GTVT và các đơn vị liên quan để chủ động trong công tác phối hợp, hỗ trợ.

Trước đó, vào cuối tháng 8, đại diện các đơn vị cũng đã được UBND TP giao nhiệm vụ về công tác thực hiện của đơn vị mình. Cụ thể, Samco báo cáo vướng mắc về pháp lý đối với việc ký hợp đồng thuê đất để tổ chức thuê đơn vị phụ trách điều hành khai thác, giá dịch vụ ra vào bến xe để tổ chức in vé. Đồng thời, chấp thuận nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng của Bộ Xây dựng để hoàn tất thủ tục công bố bến và tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị khai thác các dịch vụ tiện ích trong bến.

Đối với các đơn vị khác, phải báo cáo về phương án và các công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự và tổ chức giao thông bên trong và bên ngoài để phục vụ khai thác BXMĐ mới.

Theo ghi nhận, tại BXMĐ mới các tuyến đường nội bộ, bãi đậu xe đã hoàn thiện việc sơn vạch kẻ... Tuy nhiên, phần kết nối bến xe và các tuyến đường xung quanh vẫn chưa có tiến triển. Điển hình các tuyến Hoàng Hữu Nam, đường số 13 và đường A8 vẫn xuất hiện nhiều ổ gà, đường sá di chuyển khó khăn. Bên cạnh đó, tuyến metro và cầu vượt kết nối bên ngoài cũng đang trong quá trình thi công.

DiaOcOnline.vn – Theo PLO