Top

Chính thức công bố thiết kế cầu Cần Giờ

Cập nhật 19/04/2019 16:45

Ngày 19-4, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM chính thức công bố thiết kế cầu Cần Giờ với hình tượng cây đước đặc trưng của huyện này.



Phát biểu tại lễ công bố, Phó Giám đốc Sở QH-KT TP Nguyễn Đình Hưng cho biết, trước nhu cầu và xu thế phát triển cùa thành phố về phía Nam, chủ trương phát triển TP về phía biển, mở ra hướng phát triển mới cho huyện Cần Giờ nên cần có cầu bắc ngang sông tạo điều kiện về mặt phát triển giao thông cho huyện này.
Mô hình Cầu Cần Giờ - Ảnh: QUỐC HÙNG

Theo ông Hưng, phương án được lựa chọn là cầu dây văng với một trụ tháp có hình dáng cây đước, lan can được thiết kế hình sóng biển, phương án này được chọn sau khi Hội đồng tuyển chọn xem xét, chấm điểm 17 phương án được đề xuất.
Cầu Cần Giờ có một trụ tháp có hình dáng cây đước, lan can được hình sóng biển - Ảnh: QUỐC HÙNG

Theo Sở QH-KT, UBND TPHCM đã có quyết định chính thức về việc chọn thiết kế cầu có hình dáng cây đước đặc trưng này. UBND TP cũng lưu ý, quy mô thông số của cầu cần được tiếp tục nghiên cứu phù hợp định hướng điều chỉnh quy hoạch huyện Cần Giờ; các cơ quan chức năng phải lưu ý giải pháp kết nối giao thông, cảnh quan khu vực 2 đầu cầu.
Trụ tháp hình cây Đước - Ảnh: QUỐC HÙNG

Theo thiết kế, các trụ đèn cầu khi thắp sáng sẽ tạo nên hiệu ứng rừng đước khi đi qua cầu, đồng thời thiết kế chiếu sáng nghệ thuật cho cầu.
Cầu được thiết kế chiếu sáng nghệ thuật - Ảnh: QUỐC HÙNG

Theo thông số dự kiến của đơn vị thiết kế trước đó, trụ tháp cầu cao 230m, hai khoan hai bên trụ rộng 215m và 350m, tĩnh không thông thuyền là 55m. Cầu dài 3,4km với bốn làn xe, vượt qua sông Soài Rạp tại khu vực hạ lưu phà Bình Khánh hiện hữu, nối từ huyện Nhà Bè sang huyện Cần Giờ. Hướng tuyến trùng với đường 15B, vượt đường Nguyễn Bình (huyện Nhà Bè), sau đó vượt sông Soài Rạp sang huyện Cần Giờ.

Dự án cầu Cần Giờ được UBND TP kiến nghị Thủ tướng cho xây dựng với tổng vốn dự kiến 5.300 tỷ đồng.

DiaOcOnline.vn – Theo SGGP