Bí thư Hà Nội: Phải xử lý quyết liệt vi phạm trật tự xây dựng

Cập nhật 02/12/2018 09:59

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, cái khó nhất trong công tác quản lý trật tự xây dựng là xử lý công trình vi phạm. Đã có thực tế: thành phố, quận, huyện xử lý cán bộ buông lỏng quản lý và xử lý hành chính - xử phạt, nhưng chủ công trình vẫn “cười tươi” và tiếp tục vi phạm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với Sở Xây dựng sáng 1/12

Ngày 1/12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với Sở Xây dựng Hà Nội. Đề cập đến các vi phạm trật tự xây dựng, ông Hải nhấn mạnh, công tác xử lý phải quyết liệt, không được chủ quan, vì bất cứ chủ công trình nào cũng đều muốn lấn ra, đua ra ngoài phạm vi được cấp phép. Nếu lờ đi thì họ đua ra nhiều, còn không lờ đi thì họ đua ra ít.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, cái khó nhất trong công tác quản lý trật tự xây dựng là xử lý công trình vi phạm. Đã có thực tế: thành phố, quận, huyện xử lý cán bộ buông lỏng quản lý và xử lý hành chính - xử phạt, nhưng chủ công trình vẫn “cười tươi” và tiếp tục vi phạm. Theo ông Hải, công tác quản lý trật tự xây dựng là vấn đề lớn, các cấp của thành phố cần phải rà soát các công trình vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Nếu không làm quyết liệt thì cứ xử lý hết năm này qua năm khác cũng không bao giờ hết.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, số công trình vi phạm đã giảm mạnh, tuy nhiên, một số công trình vi phạm tồn đọng từ các năm trước vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp, đất công, đất rừng vẫn còn phổ biến. Cùng với đó, công tác phát hiện ở địa bàn còn rất yếu, để vi phạm lớn mới xử lý và trở thành rất khó xử lý.

DiaOcOnline.vn - Theo Tiền Phong