Top

Quyền lợi và nghĩa vụ của chủ sở hữu bất động sản khi bị chiếm dụng

Cập nhật 25/11/2011 13:30

Câu hỏi : Xin hướng dẫn các thủ tục về quyền lợi và nghĩa vụ của chủ sở hữu bất động sản khi bị chiếm dụng.

Tôi và chị ruột đã hoàn thành thủ tục về hoán chuyển căn hộ, 2 bên đã có sổ đỏ nhưng đang sử dụng chéo. Hiện chị tôi đang ở trên phần nhà và đất có sổ đỏ snag tên cho tôi và ngược lại.

Theo thỏa thuận (ko có giấy tờ). Thì chị tôi sẽ chuyển về phần đất và nhà của tôi trước kia ( nay đã sang tên cho chị tôi) khi không còn người thuê nhà bên đó nữa. phần nhà và đất này đã sang tên sổ đỏ cho chị ấy.

Sauk hi các thủ tục về sổ đỏ đã được hoàn thành ( gần 4 năm) đến nay chị tôi ko muốn chuyển đi, nên tôi không thể sử dụng được phần đất đã mang tên tôi trên sổ đỏ. Vậy tôi sẽ phải làm thế náo và cơ quan hành chính pháp lý nào sẽ can thiệp để tôi có thể trở về nhà của mình


Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn và Công ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Theo thủ tục hoán chuyển căn hộ mà bạn và chị bạn đã thực hiện, hiện tại 2 bên đang sử dụng chéo phần căn hộ.

Tuy nhiên theo như thỏa thuận không có giấy tờ mà bạn nêu, phần nhà và đất chị bạn đang ở đã được sang tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chị bạn, các tủ tục cũng đã hoàn thành. Như vậy về mặt pháp lý, chị bạn có quyền sử dụng và định đoạt hợp pháp đối với căn nhà trên (căn nhà đã được hoán đổi và đã được sang tên). Vì vậy chị của bạn không có nghĩa vụ phải trả lại căn nhà trên cho bạn. Bạn có thể thỏa thuận lại với người chị, để chuyển lại quyền sở hữu đối với căn nhà của mình chứ không thể nhờ cơ quan pháp luật nào can thiệp giải quyết.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua số điện thoại 19006665 và 08. 73 050 996

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn