Mua đất bằng giáy tay có đòi lại tiền được không?

Cập nhật 01/12/2014 14:55

Kính gửi luật sư

Vào năm 2001 tôi có mua mảnh đất diện tích 88m2 của ông T là 70 triệu. Nhưng chỉ mua bán trên giấy viết tay. Đến năm 2014 ông T đã bán mảnh đất đó cho người khác. Gia đình tôi thì chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng mảnh đất đó, chỉ có giấy mua bán viết tay thôi. Vậy theo luật qui định thì ông T phải trả lại đất hay bồi thường cho tôi số tiền tối thiểu là bao nhiêu.

Xin Luật sư giải đáp dùm.

Xin chân thành cảm ơn.

Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật hợp danh Thiên Thanh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Qua thông tin bạn cung cấp, chúng tôi có thể tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, theo quy định của pháp luật thì việc giao kết hợp đồng mua bán chuyển nhượng QSDĐ phải được thực hiện bằng văn bản hợp đồng và được chứng thực theo quy định của pháp luật, và được thể hiện theo Điều 64 NĐ số 45/2013/QH13.

“Điều 64. Hợp đồng, văn bản giao dịch về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

1. Hợp đồng, văn bản giao dịch về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của hộ gia đình phải được người có tên trên Giấy chứng nhận hoặc người được ủy quyền theo quy định của pháp luật về dân sự ký tên.”

Thứ hai, việc giấy tờ viết tay mua bán đất giữa bạn và chủ mảnh đất không phải là căn cứ để bạn đòi lại QSDĐ mà chỉ là căn cứ để dựa vào đó để giải quyết việc bạn đòi lại số tiền đã đưa cho bên bán.
 

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài Luật Thiên Thanh 1900 56 56 08

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng. Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.