Top

Diện tích đất tối thiểu để tách thửa đất ở Bình Dương?

Cập nhật 09/12/2011 16:10

Câu hỏi : Chào các anh/chị!

Nhờ các anh / chị cho tôi hỏi câu hỏi liên quan tới vấn đề tách sổ đỏ.

Tôi và một người bạn có mua chung một lô đất tại xã Tân An thuộc Thị Xã Thủ Dầu I Bình Dương diện tích 8,5m x 29m có 40m2 đất thổ cư còn lại là đất trồng cây lâu năm, lô đất này khi mua thì cả 2 người đứng tên trên sổ đỏ, giờ tôi muốn tách ra làm 2 sổ có được hay không? và thủ tục, chi phi thi thế nào? tôi nhờ các anh/ chị hướng dẫn giùm tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn.


Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn và Công ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Để thực hiện được việc tách thửa, mảnh đất nói trên phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. - Đảm bảo diện tích tối thiểu sau khi tách thửa

Bạn có thể tham khảo tại quyết định Số: 36/2011/QĐ-UBND quyết định về việc quy định diện tích tối thiểu các loại đất được phép tách thửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương

1.
Diện tích đất tối thiểu đối với từng loại đất (đất ở hoặc đất nông nghiệp) được phép tách thửa đối với khu vực các thị xã được quy định như sau:


2. Diện tích đất tối thiểu đối với từng loại đất (đất ở hoặc đất nông nghiệp) được phép tách thửa đối với khu vực các huyện được quy định như sau:


Như vậy đối với quy định trên phần đất của bạn không đủ diện tích tối thiểu để tiến hành tách thửa đất. Bạn có thể chuyển mục đích sử dụng đất trên thành đất ở sau đó có thể tiến hành thủ tục tách thửa.

Bạn nộp hồ sơ tách thửa tai phòng tài nguyên và môi trường nơi có đất. Hồ sơ gồm:

- Đơn xin tách thửa (theo mẫu);

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc các giấy tờ về quyền sử dụng đất

- Biên bản đo đạc; Bản đồ trích đo.

Bạn phải nộp lệ phí trước bạ khi tiến hành thủ tục tách thửa, mức thu lệ phí trước bạ nhà, đất là 0,5% giá trị quyền sử dụng đất.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua số điện thoại 19006665 và 08. 73 050 996

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn